Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám nghiệm hiện trường vụ hai phu đá chết thảm

Tan ca, hai phu đá từ trên đỉnh xuống đến lưng chừng núi thì bất ngờ đá sạt lở. Bị vùi lấp, hai người này tử vong

Ngày 20/12, đoàn liên ngành do Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Phòng dẫn đầu, cùng với cảnh sát điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ sạt mỏ..

Nơi hai phu đá tử nạn

Trước đó, lúc 16h ngày 19/12, tại mỏ đá Trại Sơn C của công ty Xi măng Phúc Sơn (xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), sau khi hoàn thành công việc, nhóm 3 công nhân rời mỏ đá, xuống chân núi nghỉ ngơi để chuẩn bị thu dọn đồ đạc ra về.

Một công nhân đi trước, đã xuống chân núi an toàn. Hai người còn lại là anh Phạm Văn Sơn (SN 1989, trú tại thôn Thái Lai, xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Trương Văn Tạm (SN 1975, trú tại xã Phú Thứ, huyện Kinh Môn, Hải Dương) đi sau.

Khi đến lưng chừng núi, tảng đá lớn tại vị trí đứng của anh Sơn và anh Tạm bất ngờ sạt lở, kéo theo hai nạn nhân này lăn xuống chân núi dẫn đến tử vong.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Thông tin lập tức được thông báo đến các cơ quan chức năng. Đến 19h cùng ngày, sau khi hoàn tất các thủ tục, xác hai nạn nhân đã được người thân đưa về quê làm lễ an táng.

Theo ông Lê Văn Đáp - Trưởng phòng mỏ của Công ty Xi măng Phúc Sơn - cho biết: “Trong quá trình sản xuất, không một doanh nghiệp nào nói mạnh là đơn vị  mình không bao giờ xảy ra rủi ro. Đặc biệt trong lĩnh vực khai thác khoáng sản thì nguy cơ rủi ro cao hơn rất nhiều.

Sự việc xảy ra vào cuối giờ chiều, là sự cố đáng tiếc, không ai mong muốn. Hiện phía công ty và đơn vị ký kết hợp đồng khai thác thuê là HTX nông nghiệp An Sơn đang phối hợp với cơ quan chức năng của Hải Phòng làm rõ vụ việc. Riêng về gia đình 2 nạn nhân, ngay trong sáng nay, doanh nghiệp và HTX đã đến từng gia đình thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ cho mỗi gia đình 166 triệu đồng".

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm