Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai trương trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ khai trương Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng vừa được tổ chức sáng nay (20/8).

Nguyen Phu Trong anh 1

Lễ khai trương Trang thông tin đặc biệt. Ảnh: Nhân Dân.

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng Lại Xuân Môn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương; Lâm Thị Phương Thanh, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Trung ương Đảng; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam; Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên.

Buổi lễ còn có sự tham dự của lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, Văn phòng Tổng Bí thư; các đồng chí lãnh đạo Báo Nhân Dân; các nhà báo lão thành, cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí…

Mở đầu chương trình, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, khách mời đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, trọn đời vì nước, vì dân.

Nguyen Phu Trong anh 2

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, phát biểu tại Lễ khai trương. Ảnh: Nhân Dân.

Phát biểu khai trương trang thông tin, ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết trong thời gian qua, Báo Nhân Dân đã ra mắt các trang thông tin đặc biệt Hồ Chí Minh và tư tưởng “Dân là gốc”; Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và “Những việc cần làm ngay”; Lý luận, thực tiễn và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Ông Lê Quốc Minh khẳng định: “Trong một tháng qua, Báo Nhân Dân với ý thức trách nhiệm chính trị và tình cảm đặc biệt đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc đồng thời là một người thầy, người anh lớn của những người làm báo cách mạng Việt Nam, đã quyết tâm khẩn trương hoàn thành các công việc để ra mắt Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”.

Trang thông tin đặc biệt có 5 chuyên mục: Tin tức; Kiên định con đường đã chọn; Thông điệp vì nước, vì dân; Ý kiến lãnh đạo, chuyên gia; Tình cảm với Tổng Bí thư.

Nguyen Phu Trong anh 3

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương. Ảnh: Nhân Dân.

Đánh giá cao trang thông tin đặc biệt của Báo Nhân Dân, đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư khẳng định đây là việc làm kịp thời, có ý nghĩa thiết thực giúp cán bộ, đảng viên và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Với hệ thống các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng những bài viết đặc sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những đánh giá, phân tích của các học giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, những ý kiến tâm huyết của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân được số hóa, sắp xếp trình bày một cách hệ thống khoa học, trang thông tin này là cơ sở dữ liệu quan trọng phục vụ công tác nghiên cứu của chuyên gia cũng như đông đảo công chúng.

Đại tướng Lương Cường phát biểu: “Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi hoan nghênh Báo Nhân Dân với trách nhiệm chính trị cao, tinh thần đổi mới sáng tạo, tình cảm đặc biệt đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã quyết tâm, khẩn trương thực hiện các công việc để hoàn thành trang thông tin trong thời gian ngắn, trên cơ sở ứng dụng những công nghệ báo chí hiện đại trên nền tảng số, với dung lượng thông tin lớn, bao quát, phong phú và đặc biệt có ý nghĩa”.

Cũng trong sáng 20/8, Báo Nhân Dân đã khai trương triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gồm 44 bức về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí. Triển lãm đón khách tham quan từ ngày 20/8 tới 22/8/2024 tại 71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Việt Nam tiếp tục thực hiện tâm nguyện của Tổng Bí thư

Đảng và Nhà nước Việt Nam mong muốn cùng các nước thực hiện tâm nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đưa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và các nước ngày càng phát triển.

Thư chia buồn của Tổng thống Mỹ sau khi TBT Nguyễn Phú Trọng từ trần

Trong thư chia buồn, Tổng thống Joe Biden viết: "Tôi rất tự hào được đứng cùng Tổng Bí thư trong chuyến thăm tới Hà Nội năm trước và cùng nhau mở ra kỷ nguyên hợp tác mới giữa hai nước".

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm