Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai trương Mytel, Viettel miễn cước roaming quốc tế tại Myanmar

Ngày 9/6, chính thức khai trương mạng viễn thông Mytel, Viettel sẽ áp dụng cước cuộc gọi, nhắn tin, data cho khách hàng roaming quốc tế mạng Viettel tại Myanmar tương tự như ở VN.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ chính thức áp dụng cước roaming mới tại Myanmar vào đúng thời điểm khai trương mạng di động Mytel vào ngày 9/6.

Theo đó, cước gọi từ thuê bao Viettel đang roaming tại Myanmar về các số Viettel tại Việt Nam hay tới các số Mytel là 2.000 đồng/phút (chỉ bằng 1/7 cước của các mạng khác), 500 đồng/SMS (mức bình quân của mạng khác là 5.000-7.000 đồng), và 200 đồng/MB (giảm 95% so với trước đây). Các thuê bao của Viettel sang Myanmar cũng được miễn phí cước nhận cuộc gọi khi roaming với mạng Mytel.

Nhân ngày khai trương Mytel (Myanmar), ngoài Viettel, các mạng di động thành viên của Tập đoàn Viettel như Unitel (Lào) và Metfone (Campuchia) cũng sẽ triển khai chính sách roaming quốc tế ưu đãi đặc biệt khi tới Myanmar. Đồng thời, Mytel cũng chính thức cung cấp gói cước chuyển vùng quốc tế tới 3 nước Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia) với chính sách tương tự.

Viettel anh 1
Ngày 9/6, Viettel sẽ chính thức khai trương mạng viễn thông Mytel tại Myanmar.

Áp dụng chính sách cước roaming quốc tế mới ở thị trường Myanmar, Viettel sẽ tạo ra một khu vực gồm 4 quốc gia “không cước roaming quốc tế” gồm Việt Nam, Myanmar, Lào, Campuchia; và trở thành mạng di động tiên phong trên thế giới triển khai chính sách này.

Ông Đoàn Đại Phong, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh quốc tế Viettel cho biết: “Myanmar là một trong những thị trường roaming top đầu của Việt Nam. Với tinh thần ‘Roam like home’ còn được hiểu là cước chuyển vùng tương đương cước trong nước, chúng tôi kỳ vọng 100% thuê bao Viettel tới Myanmar sẽ được trải nghiệm ‘thế giới phẳng’ trong viễn thông di động”.

Mytel là dự án đầu tư lớn của một doanh nghiệp Việt vào thị trường Myanmar, chiếm 66% vốn đăng ký của Việt Nam vào quốc gia này. Với dự án của Viettel, Việt Nam đã vươn từ vị trí thứ 10 lên đứng thứ 7 trong số 49 quốc gia đầu và vùng lãnh thổ đầu tư vào Myanmar.

Viettel anh 2
Với kinh nghiệm từ việc triển khai hạ tầng và kinh doanh tại 9 thị trường trước đó, Viettel đặt mục tiêu là nhà mạng lớn nhất tại Myanmar cả về hạ tầng và kinh doanh.

Mytel là thương hiệu của Telecom International Myanmar, công ty liên doanh giữa Viettel Global với 2 đối tác địa phương, Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH).

Tuy gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai hạ tầng do thủ tục pháp lý rườm rà của nước bạn nhưng Mytel vẫn quyết tâm hoàn thành xây dựng 7.200 trạm phủ sóng di động, 33.000 km cáp quang tại Myanmar.

Tại Myanmar, Mytel là mạng di động đầu tiên và duy nhất phủ sóng 4G trên phạm vi toàn quốc khi khai trương.

Trước Mytel, ở Myanmar đã hiện diện những nhà mạng như MPT của Nhà nước Myanmar với 42% thị phần, Telenor  chiếm 35% thị phần và Ooredoo với 23% thị phần. 

Đánh giá về thị trường Myanmar, thị trường mà Viettel “mai phục” suốt 10 năm, lãnh đạo Viettel cho biết, Myanmar là thị trường mới nổi, có GDP tăng trưởng bình quân tới 8%/năm, rất tiềm năng với mức doanh thu trên người dùng đạt 4 USD, hơn 55 triệu dân trong đó có 60% dùng smartphone (Việt Nam mới chỉ 35%), người dân ưa chuộng trải nghiệm công nghệ …

Theo đánh giá của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Myanmar có thể tăng quy mô nền kinh tế gấp 4 lần, lên 200 tỷ USD năm 2030. Trong đó, cùng với tài chính - ngân hàng và năng lượng, viễn thông và công nghệ thông tin được đánh giá sẽ trở thành miền đất hứa mới cho doanh nghiệp các nước, về cả tiềm năng thị trường lẫn nguồn nhân lực.

Năm 2017, doanh thu của Viettel Global và thị trường Peru đạt hơn đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng hơn 38% so với năm 2016. Con số này gấp hơn 9 lần mức tăng trưởng bình quân của ngành viễn thông toàn cầu. Doanh thu từ đầu tư quốc tế của Viettel tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm 2016.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm