Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel chi 20 tỷ đồng tặng sách cho 60 trại giam

Tập đoàn đã trích quỹ phúc lợi 20 tỷ đồng để mua 350.000 cuốn sách gửi tới 60 trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng thuộc quản lý của Tổng cục VIII, Bộ Công an.

Hoạt động ý nghĩa này được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội thực hiện vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 29 (1/6/1989-1/6/2018).

Theo đó, lễ trao tặng sách cho các trại giam toàn quốc diễn ra tại trại giam Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Chương trình do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội phối hợp cùng Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp tổ chức.

Viettel đã trích quỹ phúc lợi 20 tỷ đồng để mua khoảng 350.000 cuốn sách gửi tới 60 trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng thuộc quản lý của Tổng cục VIII, Bộ Công an. Riêng tại trại giam Ngọc Lý, số sách được tặng là gần 7.000 cuốn.

Viettel anh 1
Số tiền đầu tư cho chương trình này được trích từ Quỹ phúc lợi Viettel.

Tập đoàn đã lựa chọn gần 1.400 đầu sách thuộc 4 lĩnh vực: lịch sử; văn hóa - sống đẹp; kỹ năng sống - truyền cảm hứng và văn học, được phát hành bởi các nhà xuất bản, nhà phát hành có uy tín.

Ngoài sách, Viettel cũng trang bị giá sách, bàn ghế đọc sách cho các trại giam để xây dựng không gian đọc sách văn minh và tiện nghi hơn.

Viettel anh 2
Bà Trương Thị Mai và ông Nguyễn Mạnh Hùng tại thư viện sách của trại giam Ngọc Lý.

Đại diện Viettel cho biết, hoạt động này là kết quả của sự lắng nghe ý nguyện từ các phạm nhân tại trại giam Ngọc Lý. Viettel mong muốn sách phải dễ đọc, dễ hiểu, dễ tiếp thu và dễ vận dụng vào cuộc sống.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội, cho biết: “Chúng tôi luôn tâm niệm xã hội có phát triển bền vững, Viettel mới có nền tảng để thành công. Bởi vậy, Viettel luôn mong muốn được đóng góp bằng trí tuệ, kinh nghiệm và nguồn lực của mình để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”.

“Toàn bộ kinh phí 20 tỷ đồng để thực hiện chương trình này được trích từ Quỹ phúc lợi của Tập đoàn Viettel. Đây là tấm lòng của hơn 70.000 cán bộ, công nhân viên của tập đoàn đang công tác tại 11 thị trường trên thế giới gửi tới những người đang tiếp tục rèn luyện, hoàn thiện mình trước khi quay trở lại với xã hội”, Thiếu tướng Mạnh Hùng nói thêm.

Viettel anh 3
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ ý nghĩa của chương trình.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung Ương, đồng thời là người đưa ra ý tưởng chương trình xúc động: “Là người thường xuyên đọc sách, học được nhiều điều từ sách, tôi luôn mong mỏi được chia sẻ sách đến với mọi người”.

“Việc xây dựng tủ sách cho các phạm nhân đã khiến tôi trăn trở, muốn tìm một giải pháp để triển khai chương trình với quy mô lớn, trong thời gian nhanh nhất. May mắn khi tôi chia sẻ suy nghĩ này đã nhận được sự đồng cảm của anh Nguyễn Mạnh Hùng (TGĐ Viettel). Kết quả là Viettel đã thực hiện nhanh chóng chương trình tặng sách cho trại giam trên toàn quốc”, bà Mai nhấn mạnh.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm