Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai trương hệ thống thông tin điện tử VCNET

Hệ thống nhằm đáp ứng yêu cầu của ngành tuyên giáo, đổi mới công tác điều hành tác nghiệp ngành và tăng cường tính tương tác với cộng đồng.

Sáng 11/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ khai trương hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNET). Dự lễ có Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó trưởng ban Thường trực Võ Văn Phuông, thiếu tướng Lê Đăng Dũng - quyền Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel và hơn 100 khách mời.

VCNET (địa chỉ https://vcnet.vn) được Ban Tuyên giáo phối hợp cùng Viettel xây dựng và triển khai hệ thống với phương châm "tuyên giáo đi trước, đi cùng", "hướng mạnh về cơ sở".

Ban Tuyen giao Trung uong anh 1
Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long. Ảnh: Hoài Vũ.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long cho biết VCNET trước hết sẽ là hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo, giúp quản lý điều hành tác nghiệp toàn bộ công tác của ngành, chuyển từ giấy sang điện tử, tin học hóa hầu hết công việc hàng ngày, ứng dụng chữ ký số, chatbot thông minh...

Trong bối cảnh hiện nay, ông Long cho rằng lượng thông tin một ngày bằng nhiều năm cộng lại, có tác động sâu sắc đến đời sống con người. Vì thế, việc cung cấp thông tin chính xác, kịp thời hơn bao giờ hết trở thành nhu cầu cấp thiết.

“VCNET là mạng xã hội để chia sẻ, trao đổi, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và phản bác các thông thông tin sai trái”, ông Long nhấn mạnh.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng (quyền Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel) cho biết thông qua hệ thống này, các lãnh đạo và cán bộ ngành tuyên giáo có thể truy cập tất cả ứng dụng, một lần đăng nhập duy nhất cho tất cả các công việc, có khả năng tương tác qua web hoặc smartphone (Android, iOS).

“Ước tính hệ thống sẽ giúp tiết kiệm ít nhất 50% thời gian giải quyết công việc và giảm khoảng 90% thời gian luân chuyển văn bản, chi phí xử lý, lưu trữ văn bản”, ông Dũng thông tin.

Ban Tuyen giao Trung uong anh 2
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cùng khách mời vừa thực hiện thao tác khai trương hệ thống VCNET. Ảnh: Hoài Vũ.

Theo ông, sự kiện này khẳng định quyết tâm của Ban Tuyên giáo Trung ương trong ứng dụng công nghệ thông tin để điều hành và thực hiện nhiệm vụ. Đây cũng là bước đột phá của công tác tuyên truyền, giáo dục, là cầu nối đến toàn thể cán bộ tuyên giáo, đảng viên và người dân trong xã hội.

Trao đổi thêm với Zing.vn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long cho biết mạng xã hội này có nhiều tính năng tương tác giữa những người tham gia với nhau.

Theo đó, với thao tác đăng ký bằng số điện thoại, người dân có thể tham gia để đăng thông tin, chia sẻ và bình luận.

Ban Tuyen giao Trung uong anh 3
Giao diện của mạng xã hội VCNET. Ảnh: Hoài Vũ.

Phó trưởng ban Tuyên giáo cho biết hệ thống ban đầu có tính mở nên tất cả người tham gia đều có thể đăng bài, chia sẻ thông tin. Mỗi người dân, đảng viên tham gia đều thể hiện được ý kiến của mình.

“Những thông tin này đều được Ban Tuyên giáo tiếp nhận, lắng nghe. Với những thông tin xấu, độc, không được kiểm chứng hệ thống này cũng sẽ có chức năng báo cáo. Mọi cơ chế sẽ được dần hoàn thiện khi hệ thống được đưa vào sử dụng”, ông Long nói.




Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm