Tại cuộc gặp với Bộ Công thương mới đây, lãnh đạo McDonald’s khẳng định sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2014. Trước đó, công ty Good Day Hospitality của doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng, đồng thời là Tổng giám đốc Quỹ Đầu tư IDG Ventures Việt Nam đã trở thành đối tác nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam.
Đại diện công ty này cho biết, tháng 12 tới, công ty sẽ công bố địa điểm cửa hàng McDonald’s đầu tiên tại TP.HCM. Ông Nguyễn Bảo Hoàng đã có lần khẳng định, khó khăn lớn nhất của McDonald's khi xuất hiện ở thị trường Việt Nam là địa điểm.
Khó khăn lớn nhất của McDonald's khi xuất hiện ở Việt Nam là địa điểm. |
Giới nghiên cứu thị trường nhận định, có thể quy mô của quán sẽ tương đương diện tích trung bình của cửa hàng McDonald’s tại Singapore (khoảng 1.000 m2). Tuy nhiên, đại diện Công ty này cho hay, diện tích không nhất thiết phải giống nhau, mà phụ thuộc vào địa điểm. Theo đó, vị trí đặt cửa hàng phải phù hợp với đối tượng khách của McDonald's là gia đình nên cần chỗ đông dân, những khu có nhiều gia đình sinh sống.
Hiện công ty này đã đưa 60 nhân viên qua đào tạo và làm việc trực tiếp tại các cửa hàng của McDonlald's tại Australia và Philippines, vì đây là hai quốc gia đang phát triển nhanh lại có văn hóa phục vụ tương đồng với Việt Nam.
Liên quan đến các sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam, trong 2 - 3 năm đầu hoạt động, McDonald’s chủ yếu giới thiệu những món ăn đặc trưng, để người Việt Nam biết đến thương hiệu này, như bánh sandwich Big Mac, Cheeseburger, khoai tây chiên. Sau đó, tùy theo khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam, McDonald’s sẽ có sự điều chỉnh bổ sung những món mới phù hợp với khẩu vị của người bản địa.