Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai thác chuyến tàu ngắn Sài Gòn - Dĩ An trong tháng 4

Ngành đường sắt dự kiến sẽ khai thác các chuyến tàu vận chuyển hành khách chặng ngắn ngoại ô TP HCM ngay trong tháng 4 với lộ trình ga Sài Gòn - Dĩ An và ngược lại.

Chiều 4/4, ông Phạm Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, cho biết đề án vận chuyển hành khách chặng ngắn ngoại ô TP HCM từ ga Sài Gòn đi Biên Hòa đã được Tổng công ty đường sắt Việt Nam phê duyệt.

Tuy nhiên, theo ông Sơn thời gian chính thức đưa vào khai thác vẫn chờ sự thống nhất giữa Tổng công ty đường sắt và lãnh đạo chính quyền TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Khai thac chuyen tau ngoai o anh 1
Những chuyến tàu chặng ngắn giúp hành khách có thêm lựa chọn khi di chuyển từ TP HCM đi Bình Dương, Đồng Nai. Ảnh: Phước Tuần

Theo ông Sơn, việc đưa vào khai thác các chuyến tàu chặng ngắn này sẽ tạo điều kiện cho hành khách có nhu cầu đi các quãng đường ngắn, giảm tải áp lực giao thông đường bộ vốn đang rất căng thẳng. Mục đích khai thác tuyến tàu ngoại ô này không vì lợi nhuận mà chủ yếu là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giá vé sẽ tương đương với xe buýt cùng tuyến.

Theo đề án của Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, mỗi ngày sẽ có 10 chuyến tàu, trong đó 2 chuyến Biên Hòa - Sóng Thần (và ngược lại), 4 chuyến Biên Hòa - Gò Vấp (và ngược lại), 4 chuyến Sài Gòn - Biên Hòa (ngược lại). Các chuyến tàu có nhiều khung giờ khác nhau từ 4h17 đến 18h10 mỗi ngày.

“Nếu được sự thống nhất của chính quyền các địa phương, dự định ngay trong tháng 4, đề án sẽ được triển khai. Tuy nhiên do sập cầu Ghềnh, nên chỉ hoạt động các chuyến tàu chặng Sài Gòn - Dĩ An, tàu sẽ đón trả khách ở các ga Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần, Dĩ An. 

Lịch tàu dự kiến

- Tàu SB 2: Xuất phát từ Sóng Thần lúc 4h17 đến Biên Hòa lúc 4h37

- Tàu SB1: Xuất phát từ Biên Hòa lúc 5h23 đến Gò Vấp lúc 6h01

- Tàu SB4: Xuất phát từ Gò Vấp lúc 6h26 đến Biên Hòa lúc 7h02

- Tàu SB3: Xuất phát từ Biên Hòa lúc 7h45 đến Sài Gòn lúc 8h40

- Tàu SB6: Xuất phát từ Gò Vấp lúc 9h20, đến Biên Hòa lúc 10h15

- Tàu SB5: Xuất phát từ Biên Hòa lúc 11h đến Sài Gòn lúc 11h55

- Tàu SB8: Xuất phát từ Sài Gòn lúc 12h40, đến Biên Hòa lúc 13h25

- Tàu SB7: Xuất phát từ Biên Hòa lúc 14h20, đến Gò Vấp lúc 15h5

- Tàu SB10: Xuất phát từ Gò Vấp lúc 16h10, đến Biên Hòa lúc 17h

- Tàu SB9: Xuất phát từ Biên Hòa lúc 17h50, đến Sóng Thần lúc 18h


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm