Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai phá sức mạnh nội lực

Những thông tin trong cuốn sách "Nội lực" sẽ chỉ cho bạn cách tiến đến cuộc sống mà bản thân hằng mơ ước.

Noi luc anh 1

Ảnh: Brett Sayles/Pexels.

Có bao giờ bạn tự hỏi, đây đã là cuộc sống mà mình mong muốn chưa? Có bao giờ bạn mơ về một cuộc sống khác, giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc hơn? Nếu câu trả lời là có, những thông tin trong cuốn sách Nội lực sẽ chỉ cho bạn cách tiến đến cuộc sống hằng mơ ước.

Được viết dựa trên những tiến bộ mới nhất của khoa học thần kinh, Nội lực (tựa gốc: The Source) của tiến sĩ, nhà khoa học thần kinh, nhà khai vấn Tara Swart xoay quanh kiến thức nền tảng và những cách thức khai thác tối đa sức mạnh não bộ để giúp những đổi thay nan giải trong cuộc sống trở nên khả thi hơn - tương tự như cách Tara đã xoay chuyển đời mình.

Khai phá những “siêu năng lực” của bộ não

Trước khi trở thành một nhà khai vấn nổi tiếng, Tara Swart có những ngày chìm trong bóng tối của cuộc hôn nhân đổ vỡ, chật vật với công việc và đời sống tài chính bấp bênh. Nhưng cuối cùng cô đã chuyển nghề thành công, có mức thu nhập trong mơ và một người bạn đời đầy yêu thương.

Noi luc anh 2

Làm cách nào để Tara Swart đạt được điều này? Nghe có vẻ khó tin nhưng bí quyết đổi đời của Tara Swart chỉ gói gọn trong bộ não của cô. Nói đúng hơn, cô đã tạo nên cuộc sống mơ ước nhờ biết cách tái thiết các đường dẫn thần kinh trong não nộ.

Tara viết: “Những cơ hội thay đổi cuộc đời lướt qua chúng ta mỗi ngày. Nhưng nếu được giúp đỡ đúng cách, chúng ta có thể rèn luyện tâm trí của mình để nhận ra và nắm bắt chúng - học cách biến một thời khắc ngắn ngủi thành sự thay đổi lâu bền. Bởi vì những điều ta mong mỏi nhất trong cuộc sống - sức khỏe, hạnh phúc, của cải và tình yêu - được kiểm soát bởi năng lực tư duy, cảm nhận và hành động của chúng ta, hay nói cách khác là nhờ trí não”.

Tara cho biết, trong cơ chế tự vận hành của não bộ, nhiều người thường “mắc kẹt” trong các suy nghĩ hay khuôn mẫu hành vi cứng nhắc, thâm căn cố đế. Những khuôn mẫu khó thay đổi này gắn liền với những đường dẫn thần kinh - “lối mòn” trong não bộ - vốn được tạo thành do sự lặp đi lặp lại qua thời gian.

Thử nghĩ xem, có khía cạnh tiêu cực nào của bạn đang gắn liền với các kết nối thần kinh cũ kỹ? Điều gì bạn muốn “ghi đè” lên bộ não để phục vụ con người mới của mình?

Bằng những bằng chứng thần kinh học mới nhất, Tara chứng minh rằng con người hoàn toàn có khả năng giành lại quyền kiểm soát, tái thiết các đường dẫn thần kinh, từ đó khai thác sức mạnh của toàn não bộ - đây cũng chính là “nội lực” mà mỗi người phải tối ưu hoá.

Để làm được điều đó, có hai “siêu năng lực” của não bộ mà bạn cần nhận biết và sử dụng: tính mềm dẻo và tính linh hoạt. Bằng cách “khơi thông dòng chảy”, tái kết nối với những đường dẫn ít nổi trội, mỗi người có thể kích hoạt nhiều cách tư duy mới, đa chiều và tích cực hơn.

Đặc biệt, trong một chương trình thay đổi bản thân gồm bốn bước, Tara Swart đã hướng dẫn những phương pháp “hack não bộ” rất thú vị, đáng ngạc nhiên (như tạo một tấm bảng kế hoạch chứa những hình ảnh ẩn dụ có tác động mạnh mẽ lên tâm trí bạn, và ngắm nhìn nó mỗi tối trước khi đi ngủ…). Nhờ vậy, người đọc có thể áp dụng để từng bước thay đổi theo hướng mong muốn, dù đó là đổi nghề, học một kỹ năng, xây dựng một doanh nghiệp thành công hay cải thiện tình trạng mối quan hệ…

Ứng dụng "nội lực” để đạt đến cuộc sống như ý

Đến với Nội lực, độc giả như bước vào một cuộc hành trình khai phá bản thân kết hợp giữa khoa học và tâm linh, khi những lý thuyết về luật hấp dẫn được đề cập và bảo chứng trên cơ sở của khoa học hiện đại.

Trước khi Nội lực ra đời, đã có nhiều tác giả mang “luật hấp dẫn”, “thuật hiển hóa” hay “thuật hình dung” ra bàn luận nhưng phần lớn các tác phẩm đều bị những nhà phê bình bác bỏ vì không có cơ sở khoa học xác đáng.

Bằng trải nghiệm thực tế cùng nghiên cứu khoa học xác đáng, Tara đã chỉ ra rằng việc ứng dụng các quy luật này vào cuộc sống hoàn toàn khả thi. Một khi khai thác tối đa tính mềm dẻo và linh hoạt của não bộ, cải biến những niềm tin cắm rễ sâu bên trong mình thì các lối tư duy mới sẽ tái định hình con người. Từ đó, chúng ta sẽ được trang bị tốt hơn để nắm lấy những cơ hội.

Tara Swart cho biết có rất nhiều người nổi tiếng đã thành công nhờ việc “tái tạo” lại bản thân, từ Miley Cyrus, Mark Wahlberg, Angelina Jolie, Rihanna… cho đến những danh nhân tầm cỡ thế giới như Tổng thống Abraham Lincoln, Nelson Mandela, Gandhi, Marie Curie…

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://vietnamnet.vn/khai-pha-suc-manh-bo-nao-de-tai-thiet-cuoc-song-nhu-y-2222146.html

Ngân Quỳnh/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm