Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế 2015

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế vừa được khai mạc vào sáng 10/9 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: "Không chỉ là công cụ bồi dưỡng tâm hồn, nâng cao dân trí, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh của người dân Việt Nam, hoạt động xuất bản còn là một trong những mũi nhọn sắc bén trong chiến lược phát triển thông tin đối ngoại của quốc gia".

Khác với các lần tổ chức trước, năm nay sự kiện sẽ diễn ra ở không gian ngoài trời là Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Các hoạt động trong 5 ngày được chia thành 3 khu vực: Triển lãm, Hội chợ và Tổ chức sự kiện. Hội chợ do Bộ Thông tin Truyền thông chủ trì và Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son thăm các gian trưng bày sách.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son thăm các gian trưng bày sách. Ảnh: VietNamNet

Sự kiện còn có sự tham dự của hơn 100 nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong và ngoài nước với khoảng 200 gian hàng. Nhiều nhà xuất bản lớn trên thế giới như: Oxford University Press, Cambridge University Press, Hachette Book Group USA… cũng góp mặt tại Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế lần thứ 5.

Bên cạnh đó, BTC còn trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu quý hiếm liên quan đến sự hình thành, phát triển của sách gắn với hoạt động xuất bản của Việt Nam qua các thời kỳ: những bản khắc cổ, thư tịch cổ và những bản sách trên lá của đồng bào dân tộc thiểu số...

Khá đông độc giả đến tham gia Hội chợ sách quốc tế từ sớm. Ảnh: H.Khang

Từ ngày 10-14/9, Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế có khoảng 30 hoạt động diễn ra ở khu vực Tổ chức sự kiện.

Ngoài các buổi toạ đàm, trao đổi chuyên môn của các đơn vị xuất bản, sự kiện này còn có nhiều buổi giới thiệu sách mới, giao lưu với các tác giả được bạn đọc quan tâm. Trong đó có thể kể đến buổi giao lưu và giới thiệu 4 cuốn sách của NXB Công an nhân dân ngày 12/9, giao lưu với tác giả Hungazit về cuốn sách ẩm thực mới phát hành của anh cũng vào ngày 12/9, ra mắt cuốn Chúng ta rồi sẽ ổn thôi của tác giả Gào - Minh Nhật vào ngày 13/9 hay chương trình Tô màu theo cách của bạn...

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm