Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc ngày sách Việt Nam tại đường sách TP.HCM

Sáng 20/4, lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam diễn ra trang trọng tại đường sách TP.HCM.

Khai mac ngay sach Viet Nam o duong sach anh 1
Sau hơn một năm thành lập, đường sách TP.HCM trở thành địa điểm văn hóa, nơi tổ chức các sự kiện ý nghĩa liên quan đến sách và văn hóa đọc. Năm nay, ngày sách Việt Nam lần thứ 4 được tổ chức ngay tại đường sách TP.HCM.
Khai mac ngay sach Viet Nam o duong sach anh 2
Ngày sách Việt Nam là dịp để mọi người thắp sáng tình yêu sách, thúc đẩy văn hóa đọc. Buổi lễ có sự tham gia của ông Võ Văn Long, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam...
Khai mac ngay sach Viet Nam o duong sach anh 3
Trong ngày khai mạc, ban tổ chức trưng bày những bức ảnh xuất sắc được tuyển chọn từ hơn một nghìn tấm ảnh chụp tại đường sách TP.HCM.
Khai mac ngay sach Viet Nam o duong sach anh 4
Nhiều khán giả nhận xét mỗi góc đường sách đều thi vị và dễ giúp người đọc có tấm hình đẹp. Tuy nhiên, qua ống kính của các nhiếp ảnh gia, vẻ đẹp của đường sách lung linh và lãng mạn hơn.
Khai mac ngay sach Viet Nam o duong sach anh 5
 Tuần lễ kỷ niệm ngày sách Việt Nam diễn ra từ 20-26/4 với nhiều hoạt động hấp dẫn như triển lãm, talk show, tổ chức chương trình Tủ sách gia đình.
Khai mac ngay sach Viet Nam o duong sach anh 6
Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam ngắm nhìn lại những tác phẩm sách hay, sách đẹp được trưng bày trong tủ kính. Theo ông, ngày sách Việt Nam ra đời nhấn mạnh thêm truyền thống hiếu học, hiếu đọc của người Việt. "Trong thời buổi điện thoại, máy tính phát triển ồ ạt, người đọc trẻ dễ lơ là sách thì đây chính là dịp để nhắc nhở các em dành thời gian và gắn bó hơn với sách", ông nhấn mạnh.
Khai mac ngay sach Viet Nam o duong sach anh 7
Những cuốn sách hay, sách đẹp được Hội Xuất bản Việt Nam đánh giá, tuyển chọn từ hàng nghìn đầu sách.
Khai mac ngay sach Viet Nam o duong sach anh 8
Bên cạnh những cuốn sách văn học, thị trường, kinh doanh thì rất nhiều sách về lịch sử được viết tâm huyết, trình bày hấp dẫn.
Khai mac ngay sach Viet Nam o duong sach anh 9
Khán giả tìm đến đường sách như được lắng mình trong sách, thoát khỏi những ồn ào của cuộc sống đô thị. 

Hải An - Bích Hằng

Video: Hải Thanh - Phạm Thủy

Bạn có thể quan tâm