Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần 2022

Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022 có không gian trưng bày đặc sắc. Sự kiện do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức.

Khai mac duong sach Tet anh 1

17h ngày 29/1, lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần 2022 (quận 1, TP.HCM) mở cửa đón khách, cùng thời điểm với đường hoa Nguyễn Huệ. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 29/1 đến 4/2 (tức 27 tháng chạp năm Tân Sửu đến mùng 4 Tết Nhâm Dần) với chủ đề "Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái".

Khai mac duong sach Tet anh 2

Chia sẻ tại buổi khai mạc, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM - cho biết: "Hôm nay, cả Đường hoa và Đường sách Tết Nhâm Dần 2022 cùng khai mạc. Đây là hoạt động thường niên của thành phố nhằm tạo không gian văn hóa, giải trí cho người dân và du khách thưởng lãm trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc".

Khai mac duong sach Tet anh 3

Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần Tết 2022 trưng bày khoảng 50.000 tựa sách của các đơn vị xuất bản, phát hành trên địa bàn thành phố. Khu vực trưng bày được thiết kế với không gian tọa lạc tại 3 cung đường gồm Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế, Mạc Thị Bưởi.

Khai mac duong sach Tet anh 4

Có 9 cổng vào tham quan Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần cùng 4 lối đi chung với khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ để tạo sự thuận tiện cho khách tham quan. Tại mỗi cổng, ban tổ chức có mã QR code khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, bố trí nước rửa tay và phát khẩu trang cho người có nhu cầu nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Khai mac duong sach Tet anh 5

Các nhân viên của đơn vị Fahasa tất bật chuẩn bị để sẵn sàng đón khách tham quan đến đây ngay thời điểm khai mạc.

Khai mac duong sach Tet anh 6

Năm nay, lần đầu tiên Lễ hội Đường sách Tết có phần trưng bày, giới thiệu sách thuộc các chuyên đề: Tư liệu, hình ảnh kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022); giới thiệu các tựa sách đoạt giải thưởng sách Quốc gia giai đoạn 2017-2021 của các nhà xuất bản.

Khai mac duong sach Tet anh 7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tham quan khu vực trưng bày báo xuân 2022. Năm nay, khu vực này được trang bị thêm phần trực quan với phiên bản điện tử nhằm mang đến những trải nghiệm đa dạng cho bạn đọc.

Khai mac duong sach Tet anh 8

Lễ hội Đường sách Tết cũng được đầu tư khu vực dành cho không gian sách nói - audio book. Nguyễn Quốc Hưng (Bình Thạnh) cho biết bạn rất thích loại hình sách này. Bạn trẻ có thể nghe mọi nơi, khi làm việc và đi xe.

Khai mac duong sach Tet anh 9

Thông báo mới nhất của ban tổ chức yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo thông điệp "5K" và luôn đeo khẩu trang trong quá trình tham quan và khi chụp ảnh.

Điểm đến cho người yêu sách Hà Nội dịp Tết

“Phố sách xuân Nhâm Dần” có nhiều hoạt động ý nghĩa về văn hóa, tri thức cho người dân thủ đô dịp Tết này.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm