Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200 gian hàng và 10 triệu bản sách trong Hội sách Đà Nẵng 2019

Diễn ra trong thời gian Ngày sách Việt Nam (16-21/4), hội sách Đà Nẵng thu hút 57 nhà xuất bản trong và ngoài nước tham gia.

Hội sách Đà Nẵng 2019 tấp nập trong ngày khai mạc Khai mạc vào tối 16/4, hội sách Hải Châu, Đà Nẵng đã thu hút hàng nghìn lượt đọc giả đến tham quan, mua sắm.

Tối 16/4, hội sách Đà Nẵng 2019 đã khai mạc tại bờ tây sông Hàn. Hội sách năm nay do công ty phát hành sách TP.HCM (Fahasa) phối hợp với UBND quận Hải Châu tổ chức, có quy mô lớn hơn năm trước. Cụ thể tổng số gian hàng đă tăng 17% so với năm 2018, lên tới 200 gian.

Ngay trong ngày khai mạc, hội sách thu hút hàng nghìn bạn đọc tới tham quan, mua sắm. Theo ghi nhận của phóng viên, lượng sách giảm giá không nhiều, chỉ từ 10-30% nhưng khách hàng vẫn hào hứng mua. Một bạn đọc chia sẻ: "Tôi mua được 3 cuốn sách kỹ năng sống sau hơn một giờ dạo quanh hội sách. Tôi chọn sách vì nhu cầu và sở thích, không đặt nặng chuyện giảm giá".

Hoi sach Da Nang 2019 anh 1
Bạn đọc đến với hội sách trong ngày đầu tiên đa số là học sinh, sinh viên, gia đình trẻ.

Chị Minh Lan, quận Thanh Khê cho biết: "Tôi đưa con trai đến đây để bé tự lựa chọn những cuốn sách yêu thích. Bây giờ, trẻ nhỏ chơi điện tử, điện thoại quá nhiều, cần cân bằng bằng cách đọc sách".

Nhân viên của các nhà sách Fahasa, Phương Nam và Đông Á chia sẻ những đầu sách bán chạy nhất là tản văn, kỹ năng sống, truyện thiếu nhi. Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Minh Thuận, trưởng ban tổ chức cho hay với hơn 10 triệu bản sách ở các thể loại, hội sách Hải Châu, Đà Nẵng sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn đọc. Đây là lần đầu 20 nhà xuất bản, nhà phân phối dụng cụ học tập nổi tiếng trên thế giới tham gia hội sách.

Trong thời gian diễn ra hội sách, còn có nhiều hoạt động văn nghệ, thi vẽ tranh, tô màu, đọc sách điện tử… Ngoài ra, các chương trình giao lưu chủ đề Sự sống đáng giá bao nhiêu của tác giả, đạo diễn Vũ Thành Vinh, giao lưu giới thiệu sách Sống tiếp và sống tốt của tác giả Hamlet Trương, tọa đàm với chủ đề Vượt sướng thời đại số - tác giả Thi Anh Đào và Lương Nguyễn An Điền... cũng là điểm nhấn của hội sách.

Tiến Đạt - Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm