Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Khai hội Lạch Tray

Trận đấu đầu tiên của XM.HP trên sân nhà diễn ra vào chiều 9/2 khi đã cận kề những ngày Tết. Chỉ cần một chiến thắng trước Thanh Hóa, sân Lạch Tray sẽ có ngày hội mừng xuân.

15h30 Sân Lạch Tray: XM.HP – Lam Sơn Thanh Hóa

Khai hội Lạch Tray

Trận đấu đầu tiên của XM.HP trên sân nhà diễn ra vào chiều 9/2 khi đã cận kề những ngày Tết. Chỉ cần một chiến thắng trước Thanh Hóa, sân Lạch Tray sẽ có ngày hội mừng xuân.

Vấn đề an ninh – nỗi lo thường ngày ở sân Lạch Tray

CĐV Hải Phòng là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt nhất nhì Việt Nam, đó là điều ai cũng phải công nhận. CĐV Hải Phòng là những CĐV lắm chuyện nhất Việt Nam, đó cũng là điều không ai phủ nhận.

Điểm lại những sự cố không đáng có trong thời gian gần đây: vụ loạn đả sân Vinh, vụ gây rối ở sân Hàng Đẫy, những "cơn mưa vật thể lạ" được ném xuống sân, đốt pháo sáng trên sân Lạch Tray và thậm chí cả ở tận… sân Chao Anouvong của Lào, tất cả đều có liên quan đến CĐV Hải Phòng. Mùa giải năm 2008, khi một CĐV xấu số thiệt mạng ở Vinh, đã từng có ý kiến nên xóa sổ V-League. Mùa giải năm ngoái, BTC giải đã phải làm một việc chẳng đặng đừng là đưa ra lệnh cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách. Ngay sau đó, BTC lại phải đưa ra quyết định đóng cửa sân Lạch Tray trong trận đấu XM.HP - ĐT.Long An.

Khai hội Lạch Tray

Pháo sáng - "đặc sản" sân Lạch Tray

XM.HP có lực lượng CĐV hùng hậu và máu lửa, đá với họ trên sân Lạch Tray chẳng khác nào 11 chọi 12. 90 phút XM.HP đá trên sân Lạch Tray bao giờ cũng là 90 phút cuồng nhiệt, ầm ĩ và rực lửa. Thế nhưng, “đặc sản” pháo sáng cử thỉng thoảng lại lại xuất hiện, rồi chuyện cầu thủ đội khách chấn thương bị “ăn” cả một cơn mưa đồ vật, hay cả trọng tài đôi khi cũng dính “đạn lạc” đã là chuyện không hiếm ở đất Cảng

Liệu mùa giải năm nay, tất cả sẽ khác, Lạch Tray 2010 sẽ chỉ còn là hình ảnh đỏ rực của những niềm đam mê bất tận?

Trước mùa giải này, BTC sân Lạch Tray đã lên những phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu kĩ càng, với vô số kinh nghiệm được rút ra từ những lần trước. BTC giải V-League cũng tuyên bố sẽ mạnh tay với pháo sáng, lệnh đóng cửa sân sẽ được áp dụng bất cứ lúc nào cho những sự tái diễn hành động đốt pháo sáng. Nhưng để những trận đấu trên sân Lạch Tray thực sự là những ngày hội, sự cố gắng của BTC sân thôi đương nhiên chưa đủ, điều đó còn phụ thuộc rất nhiều ở những CĐV Hải Phòng.

Lạch Tray mở hội?

Với những gì đã thể hiện, đặc biệt là ở hiệp 2 trận đấu với SHB.Đà Nẵng, người đất Cảng có cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng trên sân Lạch Tray chiều thứ 3 này. XM.HP đã bị dẫn trước 3-0 ngay sau hiệp 1, nhưng họ đã không nản sớm như cái cách K.Khánh Hòa trước T&T Hà Nội chiều chủ nhật vừa rồi, mà chiến đấu với đối thủ cho đến những giây cuối cùng của trận đấu.

Đội bóng của ông Vương Tiến Dũng, với lực lượng được tăng cường mạnh mẽ hơn bao giờ hết trước mùa giải đã chưa thực sự “nóng máy”. Ngọc Thanh bị kỉ luật, Minh Đức chấn thương, những nhân tố mới như Đức Dương, Aniekan, Larazo vẫn chưa thực sự phát huy tác dụng. Khi nhạc trưởng Leandro không truyền được cảm hứng để xốc dậy tinh thần của toàn đội, khi hàng thủ liên tiếp phạm phải những sai lầm chết người, XM.HP đã bị đánh bại. Tướng Dũng sẽ phải ngay lập tức tìm ra phương án “vá” những lổ hổng chết người đó, để tìm kiếm một chiến thắng đầu tay.

Khai hội Lạch Tray

Nhạc trưởng Leandro sẽ tỏa sáng ở trận đấu đầu tiên của XM.HP trên sân nhà

Đối thủ của XM.HP, đội bóng mang linh hồn Thể Công là Lam Sơn Thanh Hóa vừa thua tan nát tới 2-6 trước Bình Dương ở vòng đấu trước. Ở trận đấu này, Đình Tùng chỉ là cánh én nhỏ yếu ớt và cô độc, hàng thủ với sự chỉ huy của Phước Tứ chủ yếu gặp phải vấn đề về thái độ thi đấu hơn là năng lực thực sự của họ. Đánh bại một đối thủ như Sông Mã Thanh Hóa trong ngày khai sân, một nhiệm vụ không phải là quá khó đối với thầy trò ông Vương Tiến Dũng.

XM.HP sẽ chơi tấn công dồn dập ngay từ đầu trận, với những đường chuyền và những màn “nhảy múa” của Leandro, những pha xuyên phá từ bên cánh của Đức Dương hoặc cả Trọng Nghĩa. Khán đài sân Lạch Tray sẽ lại đầy ăm ắp, và XM.HP phải thắng để làm quà Tết cho những CĐV trung thành của mình.

Mùa này, XM.HP máu chức vô địch, và để có thể cụ thể hóa tham vọng ấy, người đất Cảng cần phải biến “chảo lửa” Lạch Tray thành “pháo đài”, một "pháo đài" bất khả xâm phạm trên sân cỏ và không khói pháo trên hàng ghế dành cho những CĐV.

Quang Thái

.

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm