Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách ùn ùn thử đồ, cửa hàng quần áo mở cửa đến khuya 29 Tết

Những ngày cuối cùng trong năm, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, nhiều hàng thời trang kéo dài thời gian mở cửa đến khuya.

Trước Tết là thời điểm mua sớm lớn nhất trong năm, đặc biệt là với ngành hàng thời trang. Ngoài nhu cầu lớn, các cửa hàng còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách. Chen chúc chọn đồ, thử đồ là cảnh tượng thường thấy tại các cửa hàng thời trang những ngày cuối năm.

Theo ghi nhận của Zing.vn tại phố Cầu Giấy, Xuân Thủy - hai trong số những tuyến phố bán quần áo lớn của thủ đô - vào tối 28 và 29 Tết, lượng khách hàng rất đông. 29 Tết cũng là ngày bán hàng cuối cùng của hầu hết cửa hàng nên lại càng tấp nập. Đa số cửa hàng mở cửa đến khuya phục vụ khách.

Nguyễn Kim Ngân, nhân viên bán hàng của một cửa hàng trên phố Xuân Thủy, chia sẻ lượng khách hàng đông khiến số ít nhân viên còn lại “quay như chong chóng”.

Với 3 nhân viên còn lại của cửa hàng, một người lo thu ngân, hai người còn lại thu dọn đồ đạc khách thử xong và tư vấn cho khách.

“Số lượng khách thử đồ rất lớn, em liên tục phải tìm quần áo đúng size các loại cho khách. Khách thử xong lại lo treo lên,  khá mất thời gian” - Ngân chia sẻ.

cua hang dong cua muon cuoi nam anh 1
Một cửa hàng thời trang đóng cửa muộn trên phố Xuân Thủy - Ảnh: Hiếu Công.

Chị Nguyễn Thị Hiền, chủ một cửa hàng bán đồ Việt Nam xuất khẩu trên phố Cầu Giấy, cho biết chị đã phải mở cửa đến 23h mà vẫn chưa thanh toán xong cho khách. Bình thường cửa hàng chị chỉ mở đến 22h nhưng ngày 29 Tết, qua giờ này khách vẫn thử đồ khá đông.

“Khách còn khá nhiều nên tôi không dám đóng cửa sớm. Thử xong, đến khâu thanh toán cũng xếp hàng khá lâu. Đây là phiên bán hàng cuối năm nên cũng cố gắng được đồng nào hay đồng đấy” - Chị Hiền cho biết.

Cùng trong cảnh ngộ không nỡ đuổi khách đi, một cửa hàng thời trang nam trên phố Trần Đăng Ninh mở cửa muộn đến tận khuya tối 29 Tết. Chị Mai, nhân viên cửa hàng, cho biết cửa hàng của chị đang chạy chương trình khuyến mãi 50% toàn bộ sản phẩm, một số sản phẩm đang khuyến mãi đến 60% nên khách hàng rất đông. Một người mua đồ còn có thêm 1-2 người đi cùng nên cửa hàng lại chật cứng. Khách thử đồ liên tục. Cảnh tượng xếp hàng tại 2 phòng thay đồ của cửa hàng diễn ra thường xuyên.

cua hang dong cua muon cuoi nam anh 2
Một cửa hàng khác cũng trong tình trạng đóng cửa muộn - Ảnh: Hiếu Công.

 


“Đồ thử xong vứt la liệt đồ tại các kệ hàng. Nhân viên mất khá nhiều thời gian để thu dọn. Khâu thanh toán cũng phải xếp hàng. Vì giá rẻ nên mỗi khách mua được khá nhiều đồ. Nhân viên thu ngân phải làm việc liên tục mà vẫn không xuể. Nhiều khác xếp hàng chỉ để thử đồ cũng mất 10-15 phút làm tôi rất sốt ruột. Chúng tôi phải đóng cửa sau 23h một chút” - Chị Mai cho biết thêm.

Anh Nguyễn Văn Nam (25 tuổi, quận Nam Từ Liêm) cho biết mình mất khá nhiều thời gian để mua đồ tại cửa hàng của chị Mai. Anh biết được chương trình giảm giá của cửa hàng, khi đến thì đã có rất nhiều người đang thử. Anh bắt đầu thử đồ từ khoảng 20h30 mà đến 22h30 anh mới mua xong hàng. Anh cũng cho biết mình phải xếp hàng thử đồ mất trung bình 10 phút/lần. "Cửa hàng chỉ có 3 phòng thủ đồ mà anh em xếp hàng khá lâu. Tâm lý mua màng Tết nên ai cũng muốn thử cho kỹ mới mua nên lại càng lâu. Tôi thấy giá khá rẻ nên mua đến 4 món hàng và phải thử qua 10 món khác" - Anh Nam cho biết thêm.

Chị Nguyễn Thị Mến (33 tuổi, quận Cầu Giấy) thì khó khăn hơn khi dẫn thêm 2 cháu nhỏ đi thử đồ tại một cửa hàng thời trang Việt Nam xuất khẩu. Loay hoay chọn đồ, thử đồ, ngẩng lên đã gần 23h, cửa hàng vẫn đông khách. Chị cho biết do được nghỉ Tết muộn và công việc bận rộn nên đến ngày 29 chị mới có thời gian đi mua sắm.

“Tụi trẻ bình thường giờ này đã ngủ lâu rồi. Từ năm sau tôi sẽ đi mua quần áo sớm hơn cho các cháu” - Chị Mến tâm sự.

 


Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm