Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Tây sẽ sang VN làm rõ vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu

Ông Caracciolo David John, người quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng sau bữa ăn tối, cho biết sẽ sang Việt Nam để nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Bà Lê Kim Yến, đại diện của ông Caracciolo David John tại Việt Nam, cho biết sau buổi làm việc với cơ quan chức năng chiều 14/10, phía công an quận 1 (TP.HCM) vẫn chưa đưa ra kết luận gì về vụ án.

Theo biên bản làm việc, bà Yến muốn biết thông tin ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an quận 1 từ khi tiếp nhận vụ việc. Đồng thời bà muốn cơ quan điều tra phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ việc vị khách sử dụng tiền chính đáng tại nhà hàng Nightfall hay bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến thời điểm hiện tại, bà Yến và ông Caracciolo David John vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi gì từ phía nhà hàng Nightfall.

Phía Cơ quan CSĐT Công an quận 1 (TP.HCM) đề nghị ông Caracciolo David John trực tiếp đến để trình báo hoặc yêu cầu xử lý, trình bày rõ, chính xác nội dung vụ việc về thời gian, địa điểm, nội dung trước và sau sự việc xảy ra, người chứng kiến, người nhận thẻ, quẹt thẻ, số tiền bị chiếm đoạt.

Cơ quan CSĐT Công an quận 1 cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh vụ việc hỗ trợ ông John làm rõ vụ việc.

Sau kết quả làm việc chiều nay, ông Caracciolo David John đã có cuộc trao đổi với bà Yến. Ông John cho hay, nếu cơ quan chức năng quận 1 vẫn chậm trễ trong việc điều tra, ông sẽ về Việt Nam gặp cơ quan điều tra Hà Nội để làm rõ sự việc.

Kết thúc buổi làm việc với công an quận 1, luật sư đại diện cùng bà Yến đến cơ quan Công an thành phố gửi đơn tố cáo, với mong muốn sự việc sớm được giải quyết.

Trước đó, tối 11/8, ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) cùng một người bạn vào ăn tại Nightfall Restaurant, thuộc Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nightfall. Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ bằng thẻ ngân hàng, nhân viên nhà hàng đã quẹt thẻ 8 lần và yêu cầu ông John nhiều lần nhập lại mật khẩu, với lý do máy POS bị trục trặc mà không có bất kỳ hóa đơn hay chứng từ nào.

Sau khi trở về nước và nhận được sao kê tài khoản ngân hàng, ông Caracciolo David John mới phát hiện số tiền bị trừ trong buổi tối 11/8 lên đến 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.

Ngày 28/9, ông cùng người đại diện ủy quyền đã quay lại hai địa chỉ tại đường Thái Văn Lung và Nguyễn Siêu tìm hiểu, nhưng đều không có kết quả.

Địa chỉ theo đăng ký của nhà hàng Nightfall tại 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, nơi vị khách Tây bị quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng, đã đổi chủ, sang tên thành quán bar.

Người dân sống trong khu vực cũng xác nhận địa điểm này trước đây đúng là nhà hàng Nightfall, nhưng đã ngừng hoạt động khoảng một tháng nay.

Khách Tây phải trực tiếp trình báo vụ quẹt thẻ mất 700 triệu

Nhận đơn tố cáo vụ bị quẹt thẻ mất 700 triệu đồng của người đại diện ông Caracciolo David John, Công an quận 1 (TP.HCM) đề nghị ông John trực tiếp đến cơ quan điều tra trình báo.

Khách Tây bị quẹt thẻ trừ gần 700 triệu sau bữa ăn tối

Một du khách người Australia sau khi ăn ở nhà hàng tại TP.HCM phát hiện máy quẹt thẻ tại đây đã nuốt hơn 683 triệu đồng.


Phạm Oanh

Bạn có thể quan tâm