Luật sư Trương Xuân Tám cho biết chiều 11/10 hai luật sư trong đoàn cùng bà Lê Kim Yến đã làm việc với công an quận 1. Hiện công an vẫn trong quá trình xác minh và làm rõ sự việc vị khách quốc tịch Australia quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng sau bữa ăn tối.
Theo ông, việc này rất bất hợp lý, không chấp nhận được. Để đảm bảo môi trường du lịch, đầu tư cũng như vấn đề an ninh nhà hàng thì công an và các cơ quan chức năng cần phải tập trung làm sáng tỏ.
Nếu chỉ vì lỗi của nhân viên thì công ty phải xem xét trả lại tiền bất hợp lý. Còn nếu cố tình thì tùy theo tính chất, có thể khởi kiện hay tố cáo về hành vi chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc này. Theo đó, Sở Du lịch và Công an TP.HCM đều xác nhận đã nắm thông tin và tiến hành xác minh, sớm báo cáo.
Tối 11/8, ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) cùng một người bạn vào ăn tại Nightfall Restaurant, thuộc Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nightfall. Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ bằng thẻ ngân hàng, nhân viên nhà hàng đã quẹt thẻ 8 lần và yêu cầu ông John nhiều lần nhập lại mật khẩu, với lý do máy POS bị trục trặc mà không có bất kỳ hóa đơn hay chứng từ nào.
Sau khi trở về nước và nhận được sao kê tài khoản ngân hàng, ông Caracciolo David John mới phát hiện số tiền bị trừ trong buổi tối 11/8 lên đến 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.
Ngày 28/9, ông cùng người đại diện ủy quyền đã quay lại hai địa chỉ tại đường Thái Văn Lung và Nguyễn Siêu tìm hiểu, nhưng đều không có kết quả.
Địa chỉ theo đăng ký của nhà hàng Nightfall tại 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, nơi vị khách Tây quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng, đã đổi chủ, sang tên thành quán bar.
Người dân sống trong khu vực cũng xác nhận địa điểm này trước đây đúng là nhà hàng Nightfall, nhưng đã ngừng hoạt động khoảng một tháng nay.