Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khách sạn tình yêu' Nhật Bản ế khách mùa Giáng sinh

"Love hotel" từng là điểm đến ưa thích dành cho các cặp đôi muốn trải nghiệm cảm giác mạnh hay để hâm nóng tình yêu, song loại hình khách sạn này đang trải qua thời kỳ khó khăn.

Vào đêm Giáng sinh ở Nhật, trong lúc các gia đình tận hưởng không khí Noel ấm cúng với gà rán và bánh xốp thì hàng triệu cặp tình nhân kín đáo rủ nhau tới nghỉ ở các "khách sạn tình yêu" (love hotel).

Điểm đến cho các cặp đôi

"Love hotel" đầu tiên của Nhật Bản xuất hiện ở Osaka vào năm 1968 và nhanh chóng trở thành loại hình khách sạn được ưa thích trên khắp đất nước. Mô hình này đã lan ra một số nước khác trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan...

Nhiều người tới khách sạn tình yêu để trải nghiệm cảm giác mạnh, những kiểu ân ái khác thường, hay để hâm nóng tình yêu.

Đến với "love hotel", khách hàng hoàn toàn giao dịch với một hệ thống máy tính cảm ứng từ việc đăng ký chọn phòng tới trả tiền, hay thậm chí gọi đồ ăn, không phải chạm mặt với người phục vụ. Điều này tạo cho các cặp đôi cảm giác thư giãn, an toàn, kín đáo và hoàn toàn có thể yên tâm "chia sẻ tình cảm".

khach san tinh yeu Nhat Ban e khach anh 1
Khách sạn tình yêu đầu tiên ở Nhật Bản ra đời năm 1968, đến nay đã trở thành loại hình rất phổ biến. Ảnh: Daily Mail.

Theo Guardian, ước tính khoảng 1,4 triệu người Nhật đến khách sạn tình yêu mỗi ngày, trung bình 2,4 cặp đôi sử dụng một phòng. Mặc dù không có số liệu chính thức, các nhà phân tích cho rằng ngành công nghiệp này thu về khoảng 2 đến 3 nghìn tỷ yen (tương đương 17 đến 25 tỷ USD) mỗi năm. 

Ngày một vắng khách

Tuy nhiên, những năm gần đây, khách sạn tình yêu ở Nhật đang chứng kiến sự sụt giảm về lượng khách hàng truyền thống. 

Sự gia tăng của số lượng người sống độc thân và sự suy giảm dân số trong độ tuổi 20 đến 29 đồng nghĩa với việc khách sạn tình yêu ngày càng ít khách.

"Ngành kinh doanh khách sạn tình yêu đang trải qua một thời kỳ khó khăn", Shigemi Sudo, chủ tịch Hiệp hội khách sạn và nhà trọ truyền thống Tokyo, cho biết. "Có thể do ngày nay, ngày càng có nhiều người trẻ sống xa gia đình, nên họ không có nhu cầu đi đến khách sạn tình yêu". 

Với sự trợ cấp của chính phủ, nhiều khách sạn tình yêu đang cải tạo cơ sở vật chất để thu hút khách du lịch nước ngoài, những người có thể không thích những căn phòng có giường ngủ xoay hay còng tay gắn lông. 

khach san tinh yeu Nhat Ban e khach anh 2
Phòng ngủ trong các "love hotel" được bày trí theo phong cách độc đáo, bắt mắt nhưng cũng vô cùng đa dạng để dành riêng cho các cặp tình nhân. Ảnh: Pastemagazine

Trông chờ vào khách du lịch

Thay vì trông chờ những cặp tình nhân ghé thăm, các "love hotel" hy vọng có thể duy trì việc làm ăn nhờ vào lượng khách du lịch Trung Quốc ngày một lớn.

Năm nay, lượng khách du lịch tới thăm Nhật Bản đạt con số kỷ lục: 20 triệu lượt. Trong đó, nhóm du khách Trung Quốc chiếm gần một phần ba.

Lượng du khách tăng đột biến khiến các khách sạn thường bị quá tải. Khách du lịch phải tìm đến các nhà nghỉ, nhà trọ bụi và khách sạn tình yêu. 

Để thu hút đối tượng khách hàng mới, nhiều khách sạn tình yêu đang chuyển từ phong cách khêu gợi sang kiểu khách sạn thông thường hay khu nghỉ dưỡng đô thị. Số lượng khách sạn công khai lấy chủ đề tình dục để quảng cáo đã giảm xuống chỉ còn khoảng 6.000. 

Phòng lễ tân được thay đèn mờ bằng đèn neon sáng rõ. Kiểu trang trí lòe loẹt và máy bán đồ chơi tình dục tự động nhường chỗ cho thiết kế tươi sáng và lịch sự. 

khach san tinh yeu Nhat Ban e khach anh 3
 Những phòng ngủ được bài trí theo phong cách kỳ lạ với giường đôi như thế này sẽ được "cải tạo" thành phòng nghỉ đơn giản như ở khách sạn thông thường. Ảnh: Accessj.com

Khách sạn Will in Saitama là một ví dụ. Họ giữ lại những đèn neon sặc sỡ bên ngoài, nhưng ở trong thay thế nền tường hồng bằng màu trắng đơn giản, thay giường đôi bằng các giường đơn. TV màn hình rộng và tủ lạnh thay thế những chiếc gương lớn. Chỉ có phòng tắm được giữ nguyên. 

Công ty Almex chuyên quảng cáo cho các "love hotel" thông qua trang web loveinnjapan.com. Người phát ngôn của Almex cho biết: "Khách du lịch bắt đầu chọn khách sạn tình yêu bởi các khách sạn thường luôn hết phòng, hoặc đôi khi chỉ vì họ nghe được lời đồn rằng 'love hotel' là chỗ nghỉ thú vị".

Nhật cải tạo khách sạn 'tình yêu' để phục vụ Olympic

Chính phủ Nhật Bản đề xuất cải tạo những khách sạn 'tình yêu’ thành khách sạn thông thường để giải quyết tình trạng thiếu phòng dịp Olympic 2020.

Khách sạn tình nhân mọc như nấm mùa Olympics

Các khách sạn ở Rio de Janeiro (Brazil) tháng 8 này hứa hẹn được dịp bội thu khi Olympics 2016 diễn ra.

An An (theo Guardian)

Bạn có thể quan tâm