Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn siêu sang của Obama trong chuyến công du Ấn Độ

Dãy phòng trong khách sạn hạng sang bậc nhất Ấn Độ dành cho Tổng thống Mỹ Barack Obama khi đến thăm nước này có cửa kính chống đạn, phòng vi sinh kiểm tra mẫu thức ăn.

1
Phòng ngủ trong dãy phòng tổng thống tại Khách sạn ITC Maurya, New Delhi. Ngày 25/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân Michelle sẽ tới Ấn Độ. Đây là lần thứ hai cặp đôi quyền lực đặt chân tới quốc gia này. Truyền thông địa phương đưa tin, vợ chồng ông chủ Nhà Trắng được cho là sẽ trở lại khách sạn ITC Maurya, nơi họ từng ở trong chuyến công du năm 2010.
1
Một phòng trong dãy dành cho tổng thống tại khách sạn ITC Maurya. Toàn bộ 440 phòng, bao gồm 29 dãy, sẽ phục vụ cho phái đoàn tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm Ấn Độ, IBN Live, một kênh thông tin của Ấn Độ cho hay. Phát ngôn viên của khách sạn từ chối bình luận về thông tin trên.
1
Trong chuyến công du năm 2010, tổng thống và đệ nhất phu nhân Mỹ ở tại phòng tổng thống. Hành lang nơi đây rất sang trọng với sàn và tấm ép tường bằng gỗ tối màu. Khách sạn được bố trí an ninh nghiêm ngặt và có phòng vi sinh kiểm tra mẫu thức ăn. Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng ở đây năm 2000 và tổng thống George W. Bush ở năm 2006.
1
Phòng ăn cho 12 người trong dãy phòng tổng thống. Tiêu chuẩn phòng tổng thống tại đây bao gồm phòng làm việc, phòng spa, phòng tập thể hình, 2 phòng ngủ và phòng ăn. Các cửa sổ được trang bị hệ thống kính chống đạn để đảm bảo an ninh tối đa.
1
Đầu bếp riêng phục vụ trong phòng. Ấn Độ rất coi trọng chuyến thăm của người đứng đầu nước Mỹ và đã chuẩn bị lực lượng an ninh dày đặc. 50.000 nhân viên an ninh, 45.000 camera, đội mật vụ, hệ thống radar trên không sẽ xuất hiện tại thành phố New Delhi trong chuyến thăm sắp tới của tổng thống Mỹ.
1
Phòng họp bên trong khách sạn mà người đứng đầu nước Mỹ cùng phái đoàn sẽ có thể ở trong ngày mai. Mỗi dãy đều có lối đi, phòng an ninh, phòng phục vụ và phòng họp riêng.

Ấn Độ lên kế hoạch an ninh đồ sộ cho chuyến thăm của Obama

50.000 nhân viên an ninh, 45.000 camera, đội mật vụ, hệ thống radar trên không sẽ xuất hiện tại thành phố New Delhi trong chuyến thăm sắp tới của tổng thống Mỹ.

Đỗ Quyên

Ảnh: WSJ

Bạn có thể quan tâm