Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai về tay Tập đoàn Mường Thanh

Tập đoàn Mường Thanh đã chính thức tiếp quản khách sạn Hoàng Anh Gia Lai từ Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai.

Một nguồn tin xác nhận với VietNamNet và cho biết Tập đoàn Mường Thanh đã tiếp quản khách sạn, đang trong quá trình thực hiện tu sửa.

Hoàng Anh Gia Lai là khách sạn tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên, nằm ngay quảng trường Phù Đổng - trung tâm TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Khách sạn hoạt động từ cuối năm 2005 với 117 phòng.

Đây là khách sạn và bất động sản nằm ở vị trí đắc địa cuối cùng của bầu Đức sau giai đoạn công ty mở rộng, phát triển nhiều dự án tại TP.HCM, thậm chí mở rộng ra Myanmar.

Tuy nhiên, khi kinh tế khủng hoảng, CTCP Hoàng Anh Gia Lai đã bán một số dự án như Hoàng Anh River View (quận 2 cũ, nay là TP Thủ Đức), Phú Hoàng Anh (huyện Nhà Bè)... và cả dự án khách sạn tại Myanmar.

hoang anh gia lai anh 1

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại số 1 Phù Đổng, TP Pleiku, Gia Lai. Ảnh: HAGL.

Hồi tháng 10/2023, HAGL thông báo bán lại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai cho một đơn vị, mục đích nhằm thu hồi tiền trả nợ Ngân hàng BIDV. Với thương vụ này, HAGL đã ghi nhận khoản lãi phát sinh thanh lý 180 tỷ đồng trong tháng 9/2023.

Đơn vị mua lại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai là Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai. Thời điểm đó, Hoàn Sinh Gia Lai mới được thành lập khoảng 4 tháng.

Doanh nghiệp có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực như chăn nuôi, trồng trọt, hoạt động của các câu lạc bộ thể thao (trừ hoạt động của các sàn nhảy)...

Như vậy, chỉ sau khoảng gần một năm về tay Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai, khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục đổi chủ.

Đây không phải lần đầu Mường Thanh mua lại bất động sản từng thuộc sở hữu của Hoàng Anh Gia Lai. Hồi năm 2019, Mường Thanh đã mua lại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Đà Nẵng, đổi tên thành Mường Thanh Luxury Sông Hàn. Khách sạn này nằm tại trung tâm Đà Nẵng, quy mô 23 tầng với hơn 200 phòng tiêu chuẩn 5 sao.

Sau 5 năm, công ty bầu Đức lần đầu đưa lỗ lũy kế về dưới 1.000 tỷ đồng

Kết thúc quý II, lỗ lũy kế của Hoàng Anh Gia Lai đã được thu hẹp chỉ còn 904 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2019, khoản lỗ lũy kế của công ty bầu Đức về dưới mức 1.000 tỷ.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

https://vietnamnet.vn/khach-san-hoang-anh-gia-lai-ve-tay-tap-doan-muong-thanh-sau-nhieu-lan-doi-chu-2311417.html

Hồng Khanh/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm