Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn buồng kén giá 6 USD đầu tiên ở VN hot nhất tuần

Tuần qua, những thông tin về khách sạn buồng kén đầu tiên ở Việt Nam, cà phê rang xay với bò sát ở Sài Gòn, quy trình sản xuất trứng cá tầm triệu đô... được độc giả quan tâm nhất.

Khách sạn buồng kén giá 6 USD 

Tọa lạc tại đường Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM, khu phố Tây ba-lô), khách sạn "buồng kén" (Capsule) là dạng nhà trọ cao cấp, cung cấp tiện nghi nghỉ ngơi đầy đủ cho một người. Mỗi phòng chỉ có diện tích 2m2 nhưng có đủ máy lạnh, tivi, giường nghỉ... Nội thất phần lớn được nhập từ Hong Kong. Khách sạn do Chen Du, một chàng trai 9x người Đài Loan đầu tư, được cho là lựa chọn phù hợp cho những ai đi nghỉ, công tác hoặc thư giãn với chi phí thấp tại TP.HCM.

Khách sạn hiện có 6 phòng, mỗi phòng chứa 10 buồng nhộng liền kề được bố trí thành 2 tầng. Mỗi khách sẽ có một ngăn tủ riêng được khóa bằng mật mã để bỏ hành lý cá nhân. Có hai loại phòng, phòng phổ thông có giá 120.000 đồng/ngày (6 USD), phòng thương gia có thiết kế cửa ra vào rộng hơn, với giá 150.000 đồng/ngày (7 USD). Mới hoạt động được 7 tháng, khách sạn luôn trong tình trạng cháy phòng.

Bên trong khách sạn buồng kén giá 6 USD đầu tiên ở Việt Nam

Capsule là khách sạn phù hợp với đối tượng khách thường ra ngoài vào ban ngày. Với diện tích 2m2, một "buồng kén" được trang bị đầy đủ tiện nghi như ti vi, máy điều hòa, wifi...

Quán cà phê rang xay với bò sát ở Sài Gòn

Là một quán cà phê rang xay theo xu hướng đang "thịnh" ở TP.HCM với thiết kế đơn giản, quán này lại tạo ấn tượng đặc biệt cho khách với những chú trăn quấn quanh ly nước uống, những chú kỳ nhông, rắn bò khắp sàn. Tọa lạc trên đường Hoa Phượng, quận Phú Nhuận, TP.HCM, quán mở cửa từ 8 đến 23h mỗi ngày, với giá thức uống từ 15.000 đến 28.000 đồng, phù hợp với sinh viên, bạn trẻ. Đặc biệt nhiều người tò mò về quán cà phê độc đáo này cũng tìm đến xem bò sát làm thú cưng như thế nào.

Khách uống cà phê có thể vui chơi cùng bò sát, cho chúng ăn... với thức ăn được chủ quán để sẵn. Anh Tuấn, chủ quán cà phê đặc biệt này, còn khá trẻ và cũng là người đam mê những loại bò sát. Anh cho biết: “Thú cưng ở đây phần lớn là do những người anh em trong hội yêu thích bò sát mang đến gửi, với mong muốn truyền sở thích của mình đến với nhiều người hơn".

Quán cà phê rang xay với bò sát độc đáo nhất Sài Gòn

Giá nước uống từ 15.000 đến 28.000 đồng/ly, quán cà phê trên đường Hoa Phượng, quận Phú Nhuận, TP.HCM đã chọn những chú bò sát như trăn, rắn, rồng Nam Mỹ… để hút khách.

Phở Việt 'Hàng không mẫu hạm' ở Mỹ giá 50 USD

Nhà hàng I Luv Pho ở Georgia, Mỹ hiện phục vụ bát phở Việt kích cỡ khủng có tên Hàng không mẫu hạm, có giá 50 USD (tương đương hơn một triệu đồng). Tô phở đặc biệt này ngoài những nguyên liệu chính như bánh phở, thịt bò, hành tây... còn có thêm một con tôm hùm rồng hấp. Tuy nhiên, thay vì phải trả tiền, thực khách sẽ được phục vụ miễn phí, đồng thời nhận lại tới 500 USD nếu có thể tự mình ăn hết.

Trước phở Hàng không mẫu hạm, một vài nhà hàng phở Việt khác ở Mỹ cũng có món ăn đặc biệt này trong menu. Phở Xe Lửa từng nổi tiếng tại Las Vegas và phở Challenge tại San Francisco cùng từng treo thưởng phục vụ miễn phí nếu khách có thể ăn hết những bát phở lên tới 2 kg trong vòng một giờ.

Hơn một triệu đồng bát phở Việt 'Hàng không mẫu hạm' ở Mỹ

Tại nhà hàng I Luv Pho ở Georgia, Hoa Kỳ, bát phở Việt kích cỡ khủng có tên "Hàng không mẫu hạm" có giá 50 USD, nhưng khách sẽ được nhận lại 500 USD nếu ăn hết.

Nhà xây giá 300 triệu với kiến trúc độc đáo ở Hà Nội 

Ngôi nhà của một tay chơi guitar ở Hà Nội được trang web nổi tiếng về kiến trúc, thiết kế Archdaily bình chọn là một trong những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo. Theo công ty thiết kế, kinh phí để xây ngôi nhà này chỉ khoảng 15.000 USD (hơn 300 triệu đồng), nên các chất liệu cũng được cân nhắc, vừa không quá tốn song vẫn đảm bảo đúng ý tưởng xây dựng.

Nội thất căn nhà cũng chủ yếu là gỗ, được bài trí đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn toát lên được cá tính của chủ nhân ngôi nhà. Cửa vào nhà được cách điệu theo lối cửa 3 gian của nhà thời xưa. Trong nhà vẫn còn những khoảng không gian khá thô, chưa được hoàn thiện, thậm chí nham nhở xi măng, chuyển thể từ ý tưởng về sự thô mộc của chủ nhân.

Nhà xây giá 300 triệu với kiến trúc độc đáo ở Hà Nội

Chi phí xây dựng chỉ hơn 300 triệu đồng nhưng căn nhà của một nghệ sĩ guitar ở Hà Nội lại gây ấn tượng với những kiến trúc sư thế giới vì độc đáo nhưng vẫn thuần Việt.

Quy trình sản xuất trứng cá tầm giá ngàn đô

Để lấy được trứng với chất lượng tốt, những con cá tầm phải được nuôi trong môi trường với nhiệt độ ấm, sạch trong khoảng 10 năm. Khi đủ tuổi, cá cái sẽ được đưa khỏi vùng nuôi để siêu âm, chuẩn bị cho quá trình lấy trứng bằng cách rạch bụng hoặc vuốt trứng. Toàn bộ công đoạn rạch bụng lấy trứng, phân lọai phải thực hiện bằng tay để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối và không sót bất cứ nang trứng nào.

Cá tầm sau khi lấy trứng sẽ được mổ lấy toàn bộ nội tạng, rửa sạch trước khi cấp đông và bán cho các nhà hàng, khách sạn, hoặc sử dụng làm nguyên liệu chế biến cá tầm xông khói. Nếu thịt cá tầm thương phẩm (cá đực hoặc cá cái không dùng để lấy trứng) chỉ dao động từ 200.000 đồng đến 270.000 đồng, thì thịt cá đã lấy trứng lên tới 250.000 đồng - 300.000 đồng/kg.

Trứng sau công đoạn sơ chế sẽ được ướp bằng loại muối nhập khẩu từ Pháp với tỷ lệ 3,5% trọng lượng, nhằm giữ nguyên vị tươi ngon và nguyên chất. Vỏ của những hộp trứng cá có giá vài triệu đồng này được làm bằng thiếc mạ vàng.

Trứng cá tầm ngàn đô được sản xuất như thế nào?

Được ví như kim cương đen trên bàn tiệc với mức giá lên tới hàng trăm triệu đồng một kg, trứng cá tầm thường được ướp bằng loại muối chuyên dụng nhập từ Pháp.

Hạ Minh (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm