Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn Anh bị phong tỏa vì du khách TQ nghi nhiễm virus corona

Khách sạn Stay City ở thành phố York (Anh) rơi vào cảnh náo động khi một vị khách Trung Quốc bị nghi nhiễm virus corona và được đưa vào bệnh viện.

Theo Daily Star, vị khácH người Trung Quốc bị sốt cao và khó thở trong đêm. Ngay lập tức, ban quản lý khách sạn Stay City thông báo cho nhà chức trách địa phương. Một đội nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ kín từ đầu tới chân đã có mặt, đưa vị khách này đi cấp cứu.

Hai người bạn của vị khách này cũng được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Sau đó, các nhân viên y tế đã niêm phong, khử trùng phòng và đồ đạc của 3 vị khách Trung Quốc.

Toàn bộ khách sạn cũng bị phong tỏa để khử trùng.

dich virus corona anh 1

Khách sạn ở Anh bị phong tỏa. Ảnh: SWNS.

Theo CNBC, ngày 31/1 nhà chức trách Anh xác nhận đã có 2 ca nhiễm virus corona tại nước này. Hai bệnh nhân đang được Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) chữa trị.

Giám đốc Y khoa Anh Chris Whitty cho biết nhà chức trách đang khẩn trương điều tra xem 2 bệnh nhân đã tiếp xúc với những ai để ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan.

NHS cũng khẳng định đã có sự chuẩn bị đầy đủ để đối phó với dịch virus corona.

Dân chen lấn mua khẩu trang, quản lý thị trường thành người bán hàng Tại chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội), lực lượng quản lý thị trường trở thành những người bán khẩu trang bất đắc dĩ khi lượng người đổ về mua quá lớn.

Chen nhau mua khẩu trang 'chợ đen' gây kẹt xe ở TP.HCM

Sáng 1/2, trên đường Nguyễn Giản Thanh (quận 10, TP.HCM), nhiều người xếp hàng, chen nhau mua khẩu trang phòng dịch virus corona gây ra tình trạng hỗn loạn, kẹt xe cục bộ.

Hình ảnh Vũ Hán trước và sau khi trở thành ‘thành phố ma’

Vũ Hán sau 8 ngày bị phong tỏa để ngăn dịch virus corona hoàn toàn khác với hình ảnh một thành phố đông đúc và năng động điển hình của Trung Quốc.

Thanh Hoa

Bạn có thể quan tâm