Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn 5 sao ở Cuba tan hoang sau vụ nổ chấn động

Vụ nổ lớn vào sáng 6/5 đã "thổi bay" bức tường bên ngoài của khách sạn 5 sao Saratoga, tại trung tâm thủ đô Havana (Cuba), khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

no lon o khach san Cuba anh 1

Vụ nổ lớn vào sáng 6/5 tại thủ đô Havana đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, trong đó có một phụ phụ nữ mang thai và một trẻ em. Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân gây ra vụ nổ là tai nạn rò rỉ khí đốt. Trong ảnh, các bức tường bên ngoài của khách sạn Saratoga bị hư hại nghiêm trọng.

no lon o khach san Cuba anh 2no lon o khach san Cuba anh 3

Khách sạn Saratoga trong hình ảnh năm 2017 (trái) và sau vụ nổ ngày 6/5 (phải).

no lon o khach san Cuba anh 4

Thống đốc Havana Reinaldo García Zapata nói với tờ Granma rằng không có khách du lịch nào lưu trú tại khách sạn 96 phòng này vì tòa nhà đang được cải tạo. Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel đã đến hiện trường sau vụ nổ. “(Vụ nổ) không phải do một quả bom hay một cuộc tấn công. Đó là một tai nạn bi thảm”, ông viết trên Twitter. Đài truyền hình nhà nước Cuba cũng đưa tin vụ nổ là do một chiếc xe tải chở khí đốt tự nhiên cho khách sạn gây ra, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Trong ảnh, các căn phòng của khách sạn lộ ra ngoài sau vụ nổ vào ngày 6/5.

no lon o khach san Cuba anh 5

Một chiếc taxi bị chôn vùi trong đống đổ nát tại khu vực khách sạn Saratoga, sau vụ nổ chết người ở Havana, Cuba, vào ngày 6/5. Đoạn video từ hiện trường cho thấy khói bốc lên cuồn cuộn xung quanh khách sạn, người dân trên đường nhìn với ánh mắt kinh ngạc, và những chiếc ôtô liên tục bấm còi để rời khỏi khu vực nguy hiểm.

no lon o khach san Cuba anh 6

Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel và Thủ tướng Manuel Marrero đến khách sạn Saratoga sau khi vụ nổ xảy ra vào ngày 6/5.

no lon o khach san Cuba anh 7

Ông Díaz-Canel nói với phóng viên rằng 50 người lớn và 14 trẻ em đã nhập viện sau vụ nổ. Các gia đình ở những tòa nhà gần khách sạn bị ảnh hưởng bởi vụ nổ đã được chuyển đến địa điểm an toàn hơn. Trong ảnh, các nhân viên cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường để tìm kiếm nạn nhân trong vụ nổ.

no lon o khach san Cuba anh 8

Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp đứng giữa đống đổ nát bên ngoài tòa nhà sau vụ nổ hôm 6/5.

no lon o khach san Cuba anh 9

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đến hiện trường vụ nổ khách sạn vào sáng 6/5. Buổi chiều cùng ngày, gia đình của các nhân viên khách sạn đã đến bệnh viện gần đó để tìm kiếm người thân. Trong số đó có Beatriz Céspedes Cobas, người đang đẫm nước mắt tìm kiếm em gái mình. “Hôm nay cô ấy phải làm việc. Tôi làm việc cách (khách sạn) hai dãy nhà. Tôi nghe thấy tiếng ồn và lúc đầu, tôi thậm chí không nghĩ vụ nổ xảy ra ở khách sạn", cô nói.

no lon o khach san Cuba anh 10

Các nhân viên y tế di chuyển một chiếc cáng để kịp thời tiếp nhận nạn nhân tại hiện trường vụ nổ.

no lon o khach san Cuba anh 11

Một nhiếp ảnh gia ghi lại hình ảnh khách sạn 5 sao Saratoga sau vụ nổ chết người vào sáng 6/5. Nhiếp ảnh gia Michel Figueroa cho biết anh đang đi ngang qua khách sạn thì “vụ nổ khiến tôi ngã xuống đất, đầu tôi vẫn còn đau. Mọi thứ diễn ra rất nhanh”.

no lon o khach san Cuba anh 12

Một thi thể ở bên ngoài khách sạn 5 sao Saratoga sau vụ nổ. Khách sạn Saratoga được biết đến là địa điểm đón tiếp nhiều quan chức cấp cao và người nổi tiếng.

no lon o khach san Cuba anh 13

Người dân tập trung tại một điểm hiến máu để hỗ trợ những người bị thương sau vụ nổ tại khách sạn Saratoga. Vụ nổ là một đòn giáng mạnh đối với ngành du lịch Cuba vốn đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 và các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

25 người thiệt mạng trong vụ nổ tại khách sạn 5 sao ở thủ đô Cuba Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết một vụ nổ đã xảy ra tại khách sạn Saratoga ở thủ đô nước này vào ngày 6/5, khiến 25 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Nổ lớn ở khách sạn 5 sao Cuba, nhiều người thiệt mạng

Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết một vụ nổ đã xảy ra tại khách sạn Saratoga ở thủ đô nước này vào ngày 6/5, khiến 25 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Hòn đảo bé nhỏ này không chỉ làm ra 1, mà tới 5 loại vaccine Covid-19

Câu chuyện thành công của ngành y sinh Cuba bước sang một trang mới khi nước này đã phát triển và bào chế thành công loại vaccine thứ 5 chống lại virus corona.

Hải Linh

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm