Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách nước ngoài bị đuổi ở ‘Tuyệt tình cốc’ vì không nộp 10.000 đồng

Không nộp 10.000 đồng khi vào hồ “Tuyệt tình cốc”, hai nữ du khách nước ngoài bị một phụ nữ xua đuổi, cấm không cho chụp ảnh.

Người phụ nữ xua đuổi du khách chụp ảnh ở hồ Tuyệt Tình Cốc Không nộp 10.000 khi vào “Tuyệt tình cốc”, hai du khách nước ngoài bị một phụ nữ xua đuổi, cấm không cho chụp ảnh.

Ngày 22/1, mạng xã hội xuất hiện clip một phụ nữ liên tục lăng mạ, xua đuổi hai nữ du khách nước ngoài khi họ đứng chụp ảnh trên một bè nổi ở hồ “Tuyệt tình côc” thuộc xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Theo clip, người phụ nữ liên tục đeo bám lăng mạ hai du khách, người này còn dùng khăn quật vào điện thoại của khách đang đứng trên bè nổi tự chế khi người này định chụp hình. Clip sau khi phát tán trên mạng đã gây bức xúc dư luận.

duoi du khach nuoc ngoai anh 1
Người phụ nữ ngăn không cho hai nữ du khách chụp ảnh. Ảnh: Cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Zing.vn, Ông Nguyễn Văn Đăng, Chủ tịch UBND xã An Sơn, cho biết bản thân ông sau khi xem clip cũng rất bức xúc trước cách hành xử thô tục của người phụ nữ.

Theo Chủ tịch xã, vụ việc xảy ra lúc 16h chiều một ngày trước, người phụ nữ trong clip tên Hà (khoảng 60 tuổi) bán nước ngay gần hồ "Tuyệt tình cốc". Chiếc bè nổi trên hồ là của gia đình bà Hà tự chế, khi có khách vào chơi muốn xuống chụp ảnh, bà sẽ thu 10.000 đồng/1 người. Hai vị khách hôm qua do bất đồng ngôn ngữ, họ không biết bị gia chủ thu tiền nên xảy ra mâu thuẫn.

"Hồ Tuyệt tình cốc nằm trong khu vực của một công ty khai thác đá. Hiện địa phương vẫn chưa có quy hoạch cụ thể. Chúng tôi đã đặt biển cấm không cho người dân, khách du lịch đến gần hồ để đảm bảo an toàn nhưng nhiều người vẫn bất chấp cảnh báo nguy hiểm”, ông Đăng nói và cho biết lực lượng công an xã đã xuống cưỡng chế, lập biên bản thu hồi chiếc bè của gia đình bà Hà.

duoi du khach nuoc ngoai anh 2
Hồ Tuyệt tình cốc (chấm đỏ) nàm trên địa phận xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Ảnh: Google Maps.

Khách Tây ăn xin: Câu chuyện nhức nhối không chỉ ở Việt Nam

Nhiều quan điểm cho rằng nạn khách du lịch nước ngoài xin tiền ở châu Á là "sự xúc phạm", phản ánh chênh lệch giữa xã hội phương Tây và phương Đông.


Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm