Sáng 23/1, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết lực lượng thanh tra của sở đã vào cuộc xác minh thông tin một nhà hàng ở Đà Nẵng "chặt chém" du khách gần 25 triệu đồng.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch, kiêm Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh của sở xác nhận 14h chiều nay, đơn vị sẽ làm việc với chủ nhà hàng S.F.D trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).
Ông Bình cho biết nếu việc khách hàng "tố" là đúng, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm chủ nhà hàng để làm gương. "Sau khi báo chí phản ánh du khách tố bị nhà hàng 'chặt chém' với số tiền lớn, tôi đã chỉ đạo cấp dưới làm việc với khách hàng và chủ quán để có thông tin hai chiều. Chiều nay, sau khi xác minh xong, chúng tôi sẽ công khai cho báo chí", ông Bình nói với Zing.vn.
Anh Vũ đăng tải bài viết và hình ảnh về bữa ăn khuya tại một nhà hàng ở Đà Nẵng giá gần 25 triệu đồng. Ảnh: Chụp màn hình. |
Hôm qua, trên trang Facebook cá nhân Phi Thiên Vũ, quản lý của ca sĩ Quang Lê, đăng tải hình ảnh kèm bài viết cảnh báo mọi người về việc bị một quán ăn “chặt chém” khi cùng đoàn đến Đà Nẵng.
Theo nội dung bài viết, lúc 0h15 ngày 22/1, đoàn của anh Vũ đến ăn tại quán S.F.D, trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), tại đây họ gọi 4-5 món cho khoảng hơn 20 người.
Theo anh Vũ, có những món đoàn không gọi nhưng nhân viên cũng mang lên. Sau khi thấy tình hình không ổn, mọi người gọi tính tiền thì tổng hóa đơn gần 25 triệu đồng.
Chủ nhân bài viết cho biết đoàn khách của anh đến ăn ở quán cao nhất khoảng 24 người và bản thân cảm thấy số tiền phải trả là không xứng đáng.
Quản lý nhà hàng 22 S.F.D cho biết mỗi món ăn luôn có giá niêm yết rõ ràng và không có chuyện quán tự ý làm món khi khách không gọi. Ảnh: Giáp Hồ. |
Đơn tính tiền thể hiện đoàn khách đã gọi 11 món, trong đó có 7 kg ghẹ với giá 850.000 đồng/kg, 6,4 kg tu hài với giá 820.000 đồng/kg, 4 kg ốc hương với giá 650.000 đồng/kg, 6 kg mực với giá 500.000 đồng/kg….
Trao đổi với Zing.vn, anh Phước Tín, quản lý nhà hàng S.F.D, cho biết những gì anh Vũ phản ánh là không chính xác. Nhà hàng không tự ý làm món nếu thực khách không gọi.
“Khuya hôm qua một đoàn nghệ sĩ hơn 30 người, ngồi kín hai dãy bàn đến ăn và có một đôi nam nữ gọi tới 11 món, quán có ghi lại toàn bộ hình ảnh từ camera. Họ gọi cho cố ra giờ lại nói, khi tính tiền không một ai phàn nàn giá cả. Nếu đơn vị nào đến làm việc chúng tôi sẵn sàng giải quyết vấn đề” anh Tín cho biết.
Anh Tín cho biết ở mỗi món ăn quán có niêm yết giá rõ ràng và thậm chí nhà hàng chấp nhận chịu lỗ không tính tiền món cháo cá mú khi nhóm thực khách này gọi nhưng không ăn và thức ăn không hết nhân viên đã gói lại đưa cho họ mang về.