Sáng 24/10, tại Cẩm Phả (Quảng Ninh), bà Đào Thị Lan, Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) chi nhánh Quảng Ninh, đã có buổi làm việc với khách hàng Nguyễn Huy Bách về việc hủy giao dịch 100 triệu đồng như Zing.vn đã thông tin trước đó.
Tại buổi làm việc, đại diện ngân hàng khẳng định lại đây là giao dịch sai, không đúng bản chất và theo quy định của Ngân hàng Nhà nước giao dịch này cần được hạch toán lại.
Tuy nhiên, nhận thấy việc hạch toán này cũng có những ảnh hưởng nhất định đến hoạt động kinh doanh của khách hàng Nguyễn Huy Bách, dựa trên cơ sở những văn bản mà anh Bách cung cấp, ngân hàng đuã quyết định “hỗ trợ anh Bách bằng việc chuyển khoản cho anh số tiền 100 triệu đồng muộn nhất là vào ngày 25/10”.
Khách hàng Nguyễn Huy Bách đã nhận lại 100 triệu đồng từ Maritime Bank. Ảnh: NVCC |
“Chúng tôi làm thế với tinh thần luôn ủng hộ, hỗ trợ khách hàng”, đại diện ngân hàng nhấn mạnh.
Anh Bách cho hay đến 15h24 chiều nay (24/10), anh đã nhận được số tiền trên.
“Tôi xin chân thành cảm ơn báo điện tử Zing.vn đã vào cuộc giúp bảo vệ quyền lợi chính đáng của độc giả. Tôi rất hài lòng và không có ý kiến khác về việc này”, anh Bách nói.
Trước đó, anh Bách từng gọi tới đường dây nóng của Zing.vn, phản ánh về việc anh cho là mình có thể “mất oan” 100 triệu đồng từ tài khoản Maritime Bank khi nhà băng hủy một giao dịch của anh. Khi đó, lãnh đạo nhà băng này khẳng định có sự nhầm lẫn trong ngân hàng nên nhà băng đã hạch toán lại.