Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hối hả rửa xe, làm đẹp, ông chủ phụ việc thay nhân viên

Các ông chủ làm thay nhân viên ngày mở cửa trở lại để phục vụ những vị khách "xe một tháng không rửa, tóc 3 tháng chưa cắt".

Ong chu lam thay nhan vien anh 1

Ngày 23/4, phố "rửa xe" Nhà Hỏa (Hà Nội) nhộn nhịp sau hơn thường lệ sau 3 tuần cách ly xã hội.

Ong chu lam thay nhan vien anh 2

Vợ chồng anh Phương Nam (Nhà Hỏa) liên tục nhận xe vào rửa. "Sáng nay vợ chồng tôi mở hàng từ 7h, làm liên tục vì 2 nhân viên ở tỉnh ngoài chưa kịp trở lại, bình thường chỉ khi nào đông khách tôi mới phụ giúp rửa xe cùng", anh Nam cho hay.

Ong chu lam thay nhan vien anh 3

2 chiếc xe của anh Quân (khách hàng, giữa ảnh) đã hơn 1 tháng nay chưa rửa. "Trong suốt thời gian cách ly xã hội vừa rồi tôi cũng không đi đâu nên xe cũng không bẩn lắm", anh Quân chia sẻ.

Ong chu lam thay nhan vien anh 4

Salon cắt tóc của anh Nguyễn Quang (giữa ảnh) ở đường Lê Văn Linh đông khách trở lại từ sáng. Là chủ của 3 cửa hàng nhưng hiện tại 2 cửa hàng khác chưa thể mở cửa vì thợ cắt tóc ở quê chưa trở lại Hà Nội. "Hôm nay mình phải làm phụ cho nhân viên. Khách hàng đều đặt lịch trước nên không phải xếp hàng dài đợi nhau, đảm bảo an toàn theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng", anh Quang nói.

Ong chu lam thay nhan vien anh 5

"Lần gần nhất cắt tóc của tôi từ trước Tết, đến giờ là 3 tháng", anh Minh (Đống Đa, Hà Nội) kể.

Ong chu lam thay nhan vien anh 6

Khu cắt tóc vỉa hè Thái Thịnh cũng nhộn nhịp khách vào chiều tối ngày 23/4. Hàng chục thợ cạo cùng làm việc một lúc.

Ong chu lam thay nhan vien anh 7

Anh Giang (Ba Đình, Hà Nội) vui vẻ cho biết hôm nay khách đã tăng lên 10 người so với 7 người hàng ngày. "Tôi phải nghỉ làm từ 28/3, trong gần 1 tháng nghỉ, tôi có lên phường Ngọc Khánh lấy gạo trợ cấp thất nghiệp 3 lần", anh Giang cho hay.

Ong chu lam thay nhan vien anh 8

Mỗi thợ cắt tóc đều chuẩn bị nước sát khuẩn tay nhanh và đeo khẩu trang trong lúc làm việc. "Khoảng 2 tháng trước thấy mọi người đổ xô đi mua nước rửa tay ở siêu thị đối diện. Mọi người ở đây cũng ý thức hơn về dịch Covid-19 nên đều trang bị nước rửa tay khô", anh Giang nói.

Khu chợ yêu cầu đứng xa 2 mét mới bán hàng Sau những ngày giãn cách xã hội, Ban quản lý chợ Dịch Vọng (Hà Nội) vẫn yêu cầu người dân phải đứng sau vạch vôi mới được mua hàng, lực lượng chức năng luôn túc trực để nhắc nhở.

Quy định giãn cách 2 m ở nhiều hàng quán không được thực hiện

Các quán ăn, tiệm cà phê ở Hà Nội liên tục nhận khách trưa 23/4. Tuy nhiên, quy định giãn cách 2 m hầu như không được thực hiện.

Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm