Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hàng 'tố' nhà mạng bán mất sim số đẹp

Bị cắt chiều đi, không thể kích hoạt sim dù vẫn còn tiền trong tài khoản, sau khi khiếu nại với nhà mạng, khách hàng được thông báo đã có một người khác đăng ký thuê bao.

Khách hàng 'tố' nhà mạng bán mất sim số đẹp

Bị cắt chiều đi, không thể kích hoạt sim dù vẫn còn tiền trong tài khoản, sau khi khiếu nại với nhà mạng, khách hàng được thông báo đã có một người khác đăng ký thuê bao.

Ngày 12/8, bà Lê Thị Sang, một người dân ở đường Lê Văn Việt, quận 9, TP.HCM cho biết, sau 2 tháng khiếu nại với nhà mạng Mobifone, đến nay bà vẫn chưa lấy lại được số điện thoại của mình.

Trước đó, ngày 5/5, số thuê bao 0907766xxx trả trước của bà bị cắt chiều gọi đi vì hết hạn sử dụng, dù trong tài khoản vẫn còn tiền. Vì vẫn còn điện thoại để sử dụng nên gần nửa tháng sau, bà Sang mới nạp thêm thẻ cào mới vào điện thoại. Tuy nhiên, sau nhiều lần thao tác, sim điện thoại của bà Sang vẫn không thể kích hoạt trở lại. Sau đó, tổng đài của nhà mạng Mobifone cho biết số thuê bao 0907766xxx của bà đã được một người khác đăng ký thuê bao.

Theo một nhân viên của Mobifone, hiện nay quy định giữ sim cho khách hàng là 30 ngày, quá thời hạn trên, kể từ thời điểm cắt hai chiều, nếu khách hàng không tiếp tục sử dụng thì sim sẽ bị khoá để giao lại cho khách hàng khác.

Trao đổi với phóng viên, bà Sang khẳng định số điện thoại kể trên được bà sử dụng 7 năm nay và có đăng ký với nhà mạng theo đúng quy định. Ngoài ra, bà Sang còn khẳng định do thường xuyên dùng điện thoại nên sau khi bị cắt hai chiều chưa đến 15 ngày bà đã nạp thẻ cào mới. “Sim điện thoại là tài sản hợp pháp của tôi, nhưng Mobifone giao lại cho chủ thuê bao mới là xâm hại quyền lợi của tôi. Hơn nữa, tôi nghi ngờ do số của mình dễ nhớ nên đã bị người ta đem bán lấy tiền”, bà Sang bức xúc.

Theo luật sư Đào Ngọc Hùng, đoàn luật sư TP.HCM, người từng bị mất rất nhiều số điện thoại đẹp, hiện nay việc mất số điện thoại rất dễ xảy ra. Khách hàng khi bị mất số nên đến nhà mạng chứng minh việc sở hữu sim số của mình để khiếu nại lấy lại sim đó. Trường hợp hai bên không có tiếng nói chung thì khách hàng có thể khởi kiện nhà cung cấp dịch vụ ra toà, hoặc nhờ đến cơ quan điều tra như Cục An ninh truyền thông (bộ Công an) can thiệp.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị

Theo Sài Gòn Tiếp Thị

Bạn có thể quan tâm