Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hàng tố laptop Samsung kém chất lượng

Anh Trường mua chiếc laptop Samsung được quảng cáo hỗ trợ kết nối Wi-Fi chuẩn N (tốc độ đường truyền lên tới 300 Mbps), nhưng thực tế máy chỉ đạt tốc độ kết nối tối đa khoảng 58,5 Mbps.

Khách hàng tố laptop Samsung kém chất lượng

Anh Trường mua chiếc laptop Samsung được quảng cáo hỗ trợ kết nối Wi-Fi chuẩn N (tốc độ đường truyền lên tới 300 Mbps), nhưng thực tế máy chỉ đạt tốc độ kết nối tối đa khoảng 58,5 Mbps.

Chiếc laptop Samsung NP R439 DU04VN anh Nguyễn Mạnh Trường ở Bảo Lộc, Lâm Đồng mua tại cửa hàng Hoàn Long. Ảnh nhân vật cung cấp

Trong đơn thư gửi đến tòa soạn Zing News, độc giả có tên Nguyễn Mạnh Trường ở Bảo Lộc, Lâm Đồng cho biết, tháng 10/2011, anh có mua một laptop hiệu Samsung NP R439 DU04VN tại cửa hàng Hoàn Long trên đường Sương Nguyệt Anh, TP.HCM.

Khi mua hàng, anh có hỏi nhân viên tư vấn xem liệu máy có cài được hệ điều hành Windows XP hay không, và máy sử dụng chuẩn kết nối Wi-Fi nào. Nhân viên bán hàng tại Hoàn Long cho biết, laptop có hỗ trợ cài Windows XP và kết nối Wi-Fi chuẩn N với tốc độ tối đa đạt 300 Mbps. Nhân viên này còn căn dặn, nếu trong một tuần, sản phẩm có trục trặc gì sẽ được đổi mới hoặc đổi sang loại khác.

Tuy nhiên, một tháng sau khi sử dụng, anh Trường phát hiện ra rằng chiếc laptop Samsung chỉ kết nối với router Wi-Fi Dlink-DIR615 chuẩn N đạt tốc độ tối đa 72 Mbps, trong khi cùng bộ định tuyến này, laptop Asus N10J đạt tốc độ 300 Mbps.

Anh Trường mang máy Samsung này đi test tại nhiều nơi, nhiều router khác nhau, kết quả cũng chỉ đạt không quá 72 Mbps. Sau đó, khách hàng này điện thoại lên đường dây nóng của Samsung và được yêu cầu mang máy về Trung tâm Bảo hành (TTBH) Samsung tại 180 Pasteur, Quận 1, TP.HCM để kiểm tra.

Laptop Samsung NP R439 DU04VN được quảng cáo hỗ trợ Wi-Fi chuẩn N nhưng thực tế tốc độ kết nối tối đa chỉ 58,5 Mbps. Ảnh nhân vật cung cấp

Cách đây khoảng 10 ngày, anh Trường mang máy đến TTBH Samsung và sau khi thay mới 2 card Wi-Fi, test xong, chiếc laptop của anh vẫn chỉ cho tốc độ kết nối tối đa 72 Mbps (các máy Samsung khác tại TTBH Samsung cũng không đạt tốc độ cao hơn). Sau khi được thay tiếp một card Wi-Fi khác, TTBH Samsung yêu cầu anh Trường mang máy về dùng thử rồi tính sau.

Anh Trường tiếp tục gửi email về Hoàn Long, nơi anh đã mua chiếc laptop Samsung để thông báo tình trạng trên và yêu cầu Hoàn Long kết hợp với Samsung giải quyết việc này. Yêu cầu của anh nêu rõ, nếu Wi-Fi không đạt chuẩn N thì anh sẽ trả lại máy.

Ngày 14/4 vừa qua, anh Trường mang máy về Hoàn Long và yêu cầu giải quyết việc này dứt điểm. Kỹ thuật viên Hoàn Long đã liên lạc với TTBH Samsung và hẹn khách hàng đến ngày 16/4 sẽ cùng lên giải quyết.

Máy vẫn còn bảo hành đến tháng 9/2012. Ảnh nhân vật cung cấp

Tại TTBH Samsung, quản lý tên Quân đã test, thay mới 3 card Wi-Fi nhưng tốc độ kết nối vẫn không cải thiện (chỉ đạt 65 Mbps). TTBH có loại card Wi-Fi mới nhất là Intel N130, khi thay vào máy của anh Trường cài Windows XP cũng chỉ đạt tốc độ kết nối 65 Mbps, nhưng khi thay vào máy cùng loại cài Windows 7 và điều chỉnh vài thông số mà khách hàng miêu tả là "giống như ép xung" thì đạt 150 Mbps. Anh Trường cho biết không đồng ý với phương án đó, vì công việc của anh cần sử dụng hệ điều hành Windows XP.

Quản lý của TTBH Samsung giải thích rằng, thực tế laptop anh Trường mua chỉ hỗ trợ Wi-Fi N chứ không phải sử dụng chuẩn N, mà sử dụng chuẩn B/G. Anh Trường đặt câu hỏi tại sao máy có hỗ trợ Wi-Fi N nhưng không thể sử dụng Wi-Fi chuẩn N, thì được trả lời rằng đây là việc của nơi bán hàng, vì nhân viên đã không giải thích rõ ràng cho khách hàng ngay từ đầu.

Chiếc laptop Samsung anh Trường mua trị giá 13 triệu đồng. Ảnh nhân vật cung cấp

Sau khi rời TTBH Samsung, anh Trường tới làm việc với Hoàn Long, yêu cầu giải quyết dứt điểm thì nhận được câu trả lời của quản lý siêu thị rằng việc này thuộc trách nhiệm của hãng Samsung, còn Hoàn Long chỉ đóng vai trò phân phối.

Liên hệ trực tiếp với công ty Samsung Việt Nam, đại diện truyền thông của hãng cho biết, công ty hiện đã nắm được thông tin về trường hợp của khách hàng Nguyễn Mạnh Trường. Họ đang tiến hành xác minh, làm rõ và sẽ có văn bản gửi đến các cơ quan truyền thông cũng như vị khách hàng ở Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Clip so sánh tốc độ kết nối Wi-Fi chuẩn n của laptop Samsung so với hai laptop khác do nhân vật cung cấp.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm