Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Hàn tăng chi tiền khi đến Việt Nam

Chi tiêu cho ăn uống và dịch vụ lưu trú của du khách Hàn Quốc tại Việt Nam trong nửa đầu năm đã tăng đáng kể, theo báo cáo của Visa.

Du khách Hàn tăng chi tiêu tại các điểm đến như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc. Ảnh: Tổng cục Du lịch.

Visa vừa công bố phân tích mới nhất cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến được du khách Hàn Quốc ưa chuộng. Xu hướng này được Bộ phận Phân tích và Tư vấn Visa (VCA) ghi nhận dựa trên dữ liệu từ mạng lưới VisaNet 1.

Theo đó, chi tiêu dịch vụ lưu trú của khách du lịch Hàn Quốc đã tăng đáng kể trong nửa đầu năm. Ngoài ra, tỷ lệ sử dụng thanh toán không tiếp xúc tại các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng tăng mạnh, từ 15% lên 33%.

Dịch vụ lưu trú chiếm 21% tổng chi tiêu của du khách Hàn Quốc tại Việt Nam, tương ứng với mức tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, chi tiêu ẩm thực cũng chiếm tỷ lệ đáng kể với 17%, thể hiện sức hút của xu hướng du lịch ẩm thực Việt Nam đối với du khách quốc tế.

Mặc dù ghi nhận mức giảm nhẹ so với năm trước, Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong danh sách chi tiêu, lần lượt chiếm 25%, 15% và 10% tổng chi tiêu.

Đáng chú ý, các điểm đến mới nổi như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc ghi nhận mức tăng trưởng chi tiêu đột phá, lần lượt tăng 90%, 150% và 160%.

Theo dữ liệu từ nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa 2, hoạt động du lịch của người Hàn Quốc đã phục hồi trong năm qua, với 37% đi du lịch hoặc công tác, tăng so với mức 23% của năm trước.

Nghiên cứu này đồng thời ghi nhận Việt Nam là điểm đến phổ biến thứ hai đối với du khách Hàn Quốc (16%), chỉ sau Nhật Bản (54%) và ngang bằng với Australia (16%).

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường khách du lịch lớn nhất trong 3 tháng đầu năm, với hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong mùa hè năm nay, chiếm 13,7% tổng lượng khách du lịch quốc tế.

"Báo cáo của Visa cho thấy sức hút bền bỉ của Việt Nam đối với du khách Hàn Quốc, với sự dịch chuyển rõ rệt sang chi tiêu cho dịch vụ lưu trú. Sự phát triển nhanh chóng của các thành phố như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc, cùng với xu hướng thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng, báo hiệu một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành du lịch Việt Nam", đại diện Visa cho biết.

Trong nửa đầu năm, Việt Nam đã đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 17-18 triệu lượt khách quốc tế và 110 triệu lượt khách nội địa, tạo ra doanh thu 840.000 tỷ đồng (tương đương 34,2 tỷ USD), tăng 11% so với năm 2019.

Vì sao 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ không đến TP.HCM?

Theo Sở Du lịch TP.HCM, khách Ấn Độ thường chọn Thủ đô để tham quan khi đến một quốc gia lần đầu, còn các đô thị lớn như TP.HCM sẽ du lịch lặp lại để mua sắm, thụ hưởng.

Khách Việt ưu tiên đặt vé máy bay sớm vì sợ giá tăng cao

Khảo sát của Booking.com cho thấy du khách Việt Nam thường ưu tiên đặt vé máy bay, vé tàu và bảo hiểm du lịch trước khi đặt nơi lưu trú.

Việt Nam muốn đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025

Năm 2025, Việt Nam phấn đấu đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế, ngành du lịch đóng góp trực tiếp 8-9% GDP.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm