Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách du lịch đổ xô đến các địa điểm trong Black Myth: Wukong

Ngành du lịch của tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) chứng kiến sự bùng nổ trong tuần qua khi nhiều du khách đổ xô đến những địa điểm xuất hiện trong tựa game đình đám Black Myth: Wukong.

Black Myth: Wukong đã tạo nên cú hích cho ngành du lịch của tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Ảnh: SCMP.

Theo SCMP, sức nóng toàn cầu của tựa game đình đám Black Myth: Wukong đã tạo nên cơn sốt du lịch chưa từng có ở miền bắc Trung Quốc.

Cụ thể, theo dữ liệu của Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Sơn Tây, 27 trong số 36 địa điểm của trò chơi nằm ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc.

Điều này đã khiến ngành du lịch của tỉnh Sơn Tây bùng nổ trong tuần qua khi nhiều du khách đổ xô đến những địa điểm xuất hiện trong tựa game.

Nổi bật nhất trong số các địa điểm này là quần thể chùa Xiaoxitian hay còn gọi là chùa Thiên Phật toạ lạc tại huyện Tây (Xixian), thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây. Ngôi chùa được đặt tên như vậy bởi sở hữu 1.000 bức tượng Phật trong đại điện.

Tờ 21st Business News đưa tin, doanh thu bán vé tại địa điểm được xây dựng từ thời nhà Minh này đã tăng gấp 3 lần kể từ khi game ra mắt.

Trước nhu cầu quá lớn, người quản lý chùa chia sẻ với giới truyền thông sẽ mở bán thêm vé trên các nền tảng bán hàng trực tuyến và sẽ thêm nội dung từ Black Myth: Wukong vào trang web chính thức.

Trong khi đó, theo Meituan, lượt tìm kiếm các điểm tham quan tại Sơn Tây vào ngày trò chơi ra mắt đã tăng 156% so với năm ngoái.

Số liệu thống kê từ nền tảng du lịch Tuniu cho thấy lượng du khách đến tỉnh Sơn Tây đã tăng vọt 50% trong tháng 8 so với tháng trước. Lượng đặt phòng khách sạn tại đây cũng đã tăng gấp đôi.

Cho đến thời điểm hiện tại, Black Myth: Wukong vẫn là cái tên chiếm trọn sự chú ý của làng game thế giới. Sau 3 ngày ra mắt, “Mỹ Hầu Vương” đã xô đổ hàng loạt những con số ấn tượng với 10 triệu bản được bán ra trên các nền tảng game lớn.

Chỉ sau 24 giờ ra mắt, đã có tới hơn 2,2 triệu người chơi Black Myth: Wukong cùng lúc trên Steam. Con số này đánh dấu tựa game chơi đơn có số người chơi đồng thời nhiều nhất từ trước đến nay.

Được phát triển bởi studio game có trụ sở tại Hàng Châu, Game Science, Black Myth: Wukong là tựa game nhập vai hành động lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển “Tây Du Ký”.

Trong game, người chơi điều khiển nhân vật khỉ để giao chiến với nhiều loại quái vật khác nhau. Nhân vật chính trong game là chú khỉ "được chọn", có nhiệm vụ đi tìm lục căn cho Ngộ Không.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Những con số đáng kinh ngạc của Black Myth: Wukong

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, Black Myth: Wukong đã nhanh chóng bán được hơn 10 triệu bản và trở thành một trong những game ăn khách nhất mọi thời đại.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm