Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách đi Myanmar lên nhầm máy bay đến Singapore

Đại diện Vietnam Airlines xác nhận việc một khách Myanmar lên nhầm máy bay của hãng đến Singapore sáng nay, 20/2. Vụ việc được phát hiện trước khi máy bay cất cánh.

Vụ việc xảy ra với chuyến bay mang số hiệu VN 651 của Hãng hàng không Vietnam Airlines dự kiến khởi hành từ TP.HCM đi Singapore lúc 9h10 ngày 20-2, tức mùng 5 Tết Mậu Tuất 2018.

Khi máy bay đang chuẩn bị rời khỏi vị trí đậu để lăn bánh ra đường băng cất cánh thì các tiếp viên được thông báo có một hành khách đi nhầm chuyến bay.

Khach di Myanmar len nham may bay Vietnam Airlines den Singapore anh 1

Vị khách người Myanmar dự kiến đi chuyến bay mang số hiệu VN 943 từ TP.HCM sang Yangon. Tuy nhiên, ông đã lên nhầm chuyến bay VN 651 sang Singapore, dù qua nhiều lần kiểm tra thủ tục, kể cả quét bằng mã vạch. Vụ việc được phát hiện khi tiếp viên đọc thông báo nhắc nhở về hành trình chuyến bay trước khi máy bay cất cánh. 

Đại diện hãng lý giải vụ việc nhầm lẫn đáng tiếc này có thể xuất phát từ việc thay đổi cửa làm thủ tục lên máy bay. Chuyến bay sang Singapore làm thủ tục lên máy bay ở cửa số 17 trong nhà ga T2 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nhưng sau đó đổi lại sang cửa số 27.

"Có sơ suất trong quy trình kiểm tra nhưng may mắn là vụ việc phát hiện ngay. Khách hàng chuyển được đúng chuyến, không bị muộn", đại diện hãng cho biết.

Chuyến bay VN 651 đi Singapore đã tới chậm 49 phút so với kế hoạch, còn chuyến bay tới Yangon chậm 30 phút. 

Thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất của các chuyến bay này đều do Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam thực hiện các dịch vụ mặt đất.

Một nguồn tin cho biết vài năm trước tại sân bay Nha Trang, công ty mặt đất cũng từng nhầm khách đi về Sài Gòn ra Hà Nội của một hãng bay khác. Lý do là do sơ suất trong kiểm tra quẹt thẻ bằng hình thức thủ công, và vụ việc cũng được phát hiện ngay, không ảnh hưởng đến hành trình của khách.


H. An

Bạn có thể quan tâm