Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách bỏ cuộc sớm trong thách đấu ăn bọ cạp, đuông dừa

Tại chương trình thách đấu ăn côn trùng thưởng 1 triệu đồng của một quán ăn ở Gò Vấp (TP HCM), nhiều khách chỉ mới ăn được 2 con bọ cạp đã giơ tay đầu hàng.

Chương trình thách đấu ăn bọ cạp, đuông dừa sống, được một quán ăn chuyên về côn trùng nằm trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp (TP HCM) tổ chức. Mới chạy được 12 ngày, cuộc thách đấu này đã thu hút 100 người tham gia, và hơn 100 người đăng ký chờ xếp lịch thi. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều cuộc thách đấu trước đây với bánh 2,1 kg hay bát phở khổng lồ, nhiều khách hàng phải đầu hàng thử thách. 

Anh Nguyễn Ngọc Sơn, một khách ở quận 9 (TP HCM) tham gia cuộc thi cho biết khó có thể giành chiến thắng. Nhìn 20 con bọ cạp chiên trong đĩa và 4 con đuông dừa trong chén nước mắm, anh nhanh chóng ăn con bò cạp đầu tiên. Nhưng đến con thứ hai, chưa hết 1 phút, anh Sơn đã xin bỏ cuộc vì cảm thấy khó nuốt.

Anh Nguyễn Ngọc Sơn, đến từ quận 9, đã bỏ cuộc khi vừa ăn được 2 con bọ cạp chiên. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Sơn cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi ăn côn trùng, món ăn ngon nhưng thực sự rất khó nuốt, nhất là 2 càng của bọ cạp phải nhai kỹ rất mất thời gian. Biết chắc mình không thể ăn hết số bọ cạp trong vòng 5 phút nên tôi đã xin dừng cuộc chơi và đóng phí 250.000 đồng để giữ an toàn sức khỏe”.

Theo tiết lộ của một nhân viên quán, chỉ có 5  người giành giải thưởng 1 triệu đồng, trong số hơn 100 người tham gia thách đấu. Nhiều khách, nhất là khách nữ, khi thấy con đuông dừa sống ngọ nguậy đành bỏ cuộc không dám ăn. 

Ăn hết chiếc bánh 2,1 kg được thưởng 1 triệu đồng

Nếu ăn hết chiếc bánh nặng 2,1kg trong vòng 30 phút, khách không phải trả tiền bánh mà còn được nhận thêm 1 triệu đồng. Nếu thua, họ sẽ phải thanh toán tiền bánh 99.000 đồng.

Những khách hàng biết đến cuộc thi cho biết, đây thực chất là chiêu trò để thu hút khách hàng đến quán. Bởi lẽ, khách tham gia chơi rất khó thắng cuộc. 

Chị Ngọc Ánh, đến quán để cổ vũ người thân thách đấu cho biết: “Tưởng chừng như rất dễ để giành được giải thưởng 1 triệu đồng, nhưng 5 phút là quá ngắn để ăn hết 20 con bọ cạp chiên khô khốc. Rất dễ bị mắc nghẹn khi cố ăn nhiều". Chị chia sẻ, đã phải khuyên người thân dừng lại khi thấy họ ăn không nổi.

Khách phải ký vào giấy cam kết, trong đó có nội dung: "Nếu ói coi như khách thua cuộc. Quán không chịu trách nhiệm khi có sự cố về sức khỏe xảy ra với khách". Ảnh: Zen Nguyễn.

Trước những đánh giá từ khách hàng, anh Phạm Quang Minh, chủ quán, phân trần: “Mục đích của chương trình này là để tạo một niềm vui mới lạ cho khách hàng. Trước khi tổ chức, tôi là người trực tiếp thử ăn hết số bọ cạp đó trong thời gian quy định". 

Theo lời anh, quán đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. "Nếu khách hàng bị dị ứng với côn trùng, cuộc thi sẽ dừng lại. Khách được sơ cứu và đưa đến trung tâm y tế gần nhất để cấp cứu. Nhưng tính đến thời điểm này chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra với khách", anh nói.

Anh Minh cũng chia sẻ, khi tham gia chương trình, khách có ký vào bảng cam kết trên 18 tuổi và không bị dị ứng với côn trùng. Khách dưới 18 tuổi, phải có người lớn đi kèm.

Nói về mức phí 250.000 đồng khách phải nộp khi thua cuộc, chủ quán cho hay, thực tế, quán phải bù lỗ vì bọ cạp, đuông dừa sống có giá 20.000 đồng mỗi con. Tuy nhiên, theo quan điểm của một  số khách đã từng tham gia, quán sẽ không lỗ vốn bởi số bọ cạp, đuông dừa không ăn hết có thể tái sử dụng.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm