Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khả Ngân đừng sai lầm bỏ học như Angela Phương Trinh'

"Khả Ngân sẽ phải hối tiếc nếu đánh đổi việc học cấp 3 để chạy theo nghệ thuật. Em có thể tiếp tục ước mơ nghệ thuật sau khi có tấm bằng tốt nghiệp THPT", một độc giả chia sẻ.

Trong những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao hot girl xinh đẹp Khả Ngân tạm ngưng việc học cấp 3. Người hâm mộ mong cô suy nghĩ lại để tiếp tục việc học của mình. Hot girl sinh năm 1997, nếu theo tiến trình học bình thường thì năm nay Khả Ngân học lớp 12.

Không đến nỗi nghèo phải bỏ học kiếm tiền

Trước đây cũng có một vài nghệ sĩ Việt buộc phải nghỉ học giữa chừng, nhưng họ có lý do chính đáng. Nghỉ học, nhưng họ luôn có ý thức bồi dưỡng kiến thức mỗi ngày.

Quán quân mùa đầu tiên của Nhân tố bí ẩn Giang Hồng Ngọc là một trong những người phải dở dang việc học. Nữ ca sĩ sinh năm 1989 là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Năm 12 tuổi, cha mẹ cô làm ăn thất bát, phải bán nhà để trang trải cuộc sống. Đến nay, cô từng phải chuyển nhà 18 lần.

Cũng vì cuộc sống khó khăn mà tới năm lớp 8, cô đã phải nghỉ học giữa chừng để phụ bán cà phê cùng gia đình. Tuy nhiên Hồng Ngọc luôn có ý thức trau dồi kiến thức qua sách báo, Internet và học thêm khi có thời gian rảnh rỗi. Việc học hành luôn đau đáu trong cô ca sĩ này.

Thảo Trang - nữ ca sĩ cá tính với biệt danh “xấu lạ” cũng từng phải bỏ học vì không may mắn được sinh ra đầy đủ vật chất. Trước khi được khán giả biết đến, Thảo Trang đã phải trải qua một tuổi thơ cơ cực, đầy sóng gió.

Gia đình cô rất nghèo, hàng ngày ngoài việc đi học, Thảo Trang còn phải phụ mẹ bán trà đá dạo. Tới một ngày, bố Thảo Trang đuổi cả 4 mẹ con ra khỏi nhà, Trang cùng mẹ vào Sài Gòn kiếm sống. Cô làm từ công nhân may cho đến phụ bếp cùng mẹ ở một xí nghiệp để kiếm kế sinh nhai, bởi vậy cô đã phải bỏ dở việc học của mình.

Điều đó không khiến Thảo Trang nản chí. Nữ ca sĩ từng tâm sự, sau khi cuộc sống của mấy mẹ con dần đi vào ổn định, cô đã đi học trở lại bằng cách tìm cho mình một lớp học bổ túc vào buổi tối, còn ban ngày vẫn đi làm bình thường. Cô chia sẻ, thời điểm đó đi học khá vất vả vì tối nào cũng phải đạp xe cả đi cả về 30 km. Cuối cùng cô cũng đỗ tốt nghiệp PTTH và thi đỗ vào Nhạc viện TP.HCM.

Khả Ngân được biết đến đầu tiên với vai trò là vận động viên môn boxing.

Còn Khả Ngân thì sao? Cô có đầy đủ yếu tố vật chất và tinh thần cần thiết để tiếp tục việc học chứ không cần phải bỏ học để kiếm tiền cho gia đình. Những người buộc phải nghỉ là bởi họ không có lựa chọn nào khác. Nhưng những con người trên và rất nhiều người khác cho thấy, sau khi cuộc sống vật chất đã ổn định, họ vẫn muốn học, bởi điều đó làm nên con người của họ.

Do vậy lý do Khả Ngân đưa ra là theo đuổi hay hy sinh vì nghệ thuật không chính đáng, bởi muốn làm điều gì cũng đều phải có nền tảng tri thức. Tốt nghiệp cấp 3 là cơ sở và chiếc chìa khóa để bất cứ nữ sinh nào, không riêng gì Khả Ngân, sẽ mở được nhiều cánh cửa trong tương lai.

Danh xưng hot girl liệu tồn tại mãi?

Khả Ngân được biết đến đầu tiên nhờ bộ ảnh với gương mặt xinh đẹp trong phòng tập boxing. Người ta ngạc nhiên bởi khi nhắc đến môn thể thao mạnh mẽ này, thường là những vận động viên với vẻ ngoài rắn rỏi hoặc cơ bắp săn chắc, còn Khả Ngân lại dịu dàng, dễ thương. Cô còn được báo chí nước ngoài ca ngợi bởi gương mặt nữ tính, thu hút. Danh xưng hot girl boxing cũng gắn với Khả Ngân từ buổi đầu chập chững bước vào showbiz.

Thế giới showbiz khắc nghiệt với sự chọn lọc và đào thải cao, vì vậy chắc chắn danh xưng hotgirl của Khả Ngân sẽ khó duy trì được mãi. Những thế hệ tiếp theo sẽ có những sự tươi mới, hiện đại và sẵn sàng tiếm ngôi của cô gái nổi bật hiện tại.

Hào quang của nghệ thuật chỉ mang tính thời điểm.
Hào quang của nghệ thuật chỉ mang tính thời điểm.

Có người bảo tuổi học thì nhiều nhưng tuổi nghề thì ngắn, rất đúng. Vì thế Khả Ngân nên theo đuổi và đầu tư lâu dài vào tri thức hơn là tập trung vào cái ngắn hạn chốn showbiz.

Nhan sắc cũng không phải là vũ khí lợi hại nhất, không ai mãi trẻ trung và xinh đẹp như những ngày đầu, chỉ có tri thức mới nâng vị trí của người đó lên. Khi Khả Ngân hay bất cứ nghệ sĩ nào có tri thức, mọi người sẽ nhìn họ với con mắt khác. Một nghệ sĩ trí tuệ sẽ biết cách ứng xử trước công chúng và biết cách khiến mình nổi bật.

Trong số những nghệ sĩ Việt bỏ học có Angela Phương Trinh, nữ diễn viên tuy khá nổi tiếng hiện nay nhưng về mặt học vấn cô khiến nhiều người thất vọng.

Trong thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, "bà mẹ nhí" khiến nhiều người thắc mắc vì vẫn "nhởn nhơ" đi diễn mọi nơi, chăm chỉ xuất hiện tại các sự kiện mà không thấy ôn luyện thi cử. Để thanh minh cho hành động này, Angela Phương Trinh nói cô theo học hệ bổ túc và không tham gia kỳ thi như những học sinh hệ phổ thông trung học. Nhưng khi sự thật được hé lộ, nữ diễn viên đã bỏ học từ năm lớp 9.

Học bạ của cô cùng những điểm số còn dang dở vẫn được nhà trường lưu lại, đồng nghĩa với việc Angela Phương Trinh không thể tiếp tục theo học ở bất kì trường nào khác. Khán giả không khỏi thất vọng khi trước đó, cô vẫn tìm cách đánh lừa dư luận bằng việc cập nhật trên trang cá nhân về việc ăn chay để cầu mong thi tốt nghiệp đạt điểm cao hay đau đầu với các môn thi.

Thời điểm này, Angela Phương Trinh nỗ lực cải thiện hình ảnh, nhưng ấn tượng về một người đẹp chưa học cấp 3 vẫn còn trong tâm trí nhiều người. Điều đó chứng tỏ, dư luận luôn đề cao học vấn. Bởi ngôi sao cũng như một thần tượng, và đó phải là hình ảnh đẹp đẽ, hoàn hảo để fan có thể học hỏi và rút những kinh nghiệm cho bản thân. Khi không có tri thức, lời nói của người nổi tiếng sẽ không có sức nặng.

Là người trẻ và khá thành công trên con đường học vấn, tôi khuyên Khả Ngân hãy tiếp tục việc học của mình. Trước hết là tốt nghiệp cấp 3, đây là chặng đường đầu tiên mà mỗi người cần phải trải qua trong cuộc đời.

Trong giới showbiz đã có rất nhiều nghệ sỹ phải làm việc tay ngang để mưu sinh kiếm sống vì chính họ cũng nhận ra sự không bền vững của làng nghệ thuật. Việc Khả Ngân học tập tiếp bây giờ sẽ là bùa hộ mệnh cho cô sau này nếu rời xa showbiz. Đây là điều mà các nghệ sĩ trẻ nói chung cũng cần chuẩn bị cho mình.

Và có lẽ, Khả Ngân cũng không muốn một ngày, con của mình hỏi: "Mẹ ngày xưa học thế nào", và buộc trả lời "Mẹ chưa tốt nghiệp cấp 3".

Độc giả Ngọc Quyên

Bạn có thể quan tâm