Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khả năng phục hồi, vẻ đẹp của con người nơi bệnh viện

“Theatre” của nhiếp ảnh gia Lewis Khan cung cấp một cái nhìn sâu sắc về bệnh nhân và các bác sĩ tuyến đầu của NHS (Dịch vụ y tế Quốc gia Anh).

Cuoc song noi benh vien mua Covid-19 anh 1

Chúng ta vẫn đang ở giữa một cuộc chiến chống lại virus, và các bệnh viện chính là tiền tuyến của trận chiến. Khi đại dịch tiếp tục lan rộng, nhiếp ảnh gia Lewis Khan ra mắt một cuốn sách ảnh mới mang đến cái nhìn sâu sắc, cảm động về cuộc sống trên chiến tuyến này.

Cuoc song noi benh vien mua Covid-19 anh 2

Đây là dự án đã được thực hiện trong vòng 4 năm của Lewis Khan. Toàn bộ số tiền bán sách sẽ được quyên góp cho NHS để tiếp tục trong việc giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn.

Cuoc song noi benh vien mua Covid-19 anh 3

Tác giả đảm nhận vị trí nghệ sĩ nội trú tại Bệnh viện Chelsea & Westminster và Bệnh viện West Middlesex ở London, ban đầu chụp ảnh như một phương tiện để nâng cao nhận thức cho mọi người về NHS. Nhưng sau đó, dự án lại tạo nên những bức ảnh cảm động và chân thật nhất về cuộc sống đặc biệt nơi bệnh viện.

Cuoc song noi benh vien mua Covid-19 anh 4

Cuốn sách mô tả, bệnh viện là nơi thể hiện khả năng của sự phục hồi, đầy vẻ đẹp và sự mong manh của con người. Đây được đánh giá là những bức ảnh đầy tính nhân văn dành tặng cho các bác sĩ và bệnh nhân.

Cuoc song noi benh vien mua Covid-19 anh 5

Khan chia sẻ, tại nơi đây, quá trình tạo nên những bức ảnh, là quá trình mà anh đã học được những trải nghiệm của con người trên hành trình chiến đấu để có sự sống.

Cuoc song noi benh vien mua Covid-19 anh 6

Trong quá trình thực hiện những bức ảnh này, anh luôn bị ấn tượng với thể chất và tâm lý của những cán bộ y tế. Ở họ có sự kiên cường và điềm tĩnh kỳ lạ. Có thể nói họ là những người truyền cảm hứng mạnh mẽ thúc đẩy tinh thần bệnh nhân.

Cuoc song noi benh vien mua Covid-19 anh 7

“Làm việc trong bệnh viện chắc chắn đã khơi dậy rất nhiều suy nghĩ hiện sinh; về cuộc sống, sức khỏe, cơ thể, tâm trí của bạn. Và tôi cảm thấy rất hiện diện trong bản thân mình khi thực hiện công việc này”, lời tác giả khi nói về cuốn sách.

Hình ảnh sử dụng trong bài được trích từ sách ảnh Theatre của nhiếp ảnh gia Lewis Khan.

Không khí bình yên của nước Anh những năm 90

“Give My Regards to Elizabeth” là một cuốn sách mới của nhiếp ảnh gia người Đức Peter Bialobrzeski, với những hình ảnh gợi nhắc về một thời đẹp đẽ của nước Anh thập niên 90.

Tuổi trẻ hoang dã với cuộc sống lãng du trên đường

Sách ảnh “No System” ghi lại những khoảnh khắc của người trẻ ở châu Âu trong chuỗi ngày lang thang, rong ruổi của nhiếp ảnh gia Vinca Petersen.

Thủy Thủy

Bạn có thể quan tâm