Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khả năng chạy chỗ của Cavani

Edinson Cavani chứng tỏ phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu trong trận thắng 3-1 của MU trước Aston Villa đêm 9/5.

Phút 87, Man Utd có cơ hội triển khai tấn công. Fred chuyển cho Marcus Rashford bên cánh phải. Khi bóng còn chưa đến vị trí của Rashford, Edinson Cavani đã bắt đầu di chuyển chéo để áp sát khung thành.

Tình huống chạy chỗ bất ngờ của số 7 khiến hậu vệ Matty Cash không kịp trở tay. Anh bất lực nhìn Cavani đón pha treo bóng của Rashford, rồi đánh đầu hạ gục thủ môn Emiliano Martinez. Tình huống này lột tả hết khả năng đánh hơi bàn thắng của "El Matador".

Kha nang chay cho an tuong cua Cavani anh 1

Cavani đã bắt đầu di chuyển để chiếm lĩnh không gian ngay từ khi Rashford chưa nhận bóng, còn Pogba và Wan-Bissaka chưa có phản ứng. Đồ họa: Minh Phúc.

Pha làm bàn này giúp Cavani nhận nhiều lời khen. Đây đã là pha lập công thứ 9 của anh tại Premier League và 6 trong số đó đến từ những tình huống đánh đầu. Các hậu vệ tại Anh đều hiểu sự nguy hiểm của Cavani, nhưng chưa có cách nào để ngăn chặn những tình huống chạy chỗ tinh quái của ngôi sao người Uruguay.

Theo Opta, Cavani đã ghi 5 bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị tại Premier League 2020/21. Trong lịch sử Man Utd, có 2 cầu thủ làm được điều tương tự, đó là Javier "Chicharito" Hernandez (2010/11) và Ole Gunnar Solskjaer (1998/99).

"Cú đánh đầu quá chính xác và đáng yêu. Cavani làm người hâm mộ quên đi khái niệm về tuổi tác", The Guardian nhận xét về chân sút sinh năm 1987.

Tính trên mọi đấu trường, Cavani đã ghi 15 bàn, trong khi số trận đá chính của anh chỉ là 17. HLV Solskjaer đang làm mọi cách để giữ cựu sao PSG ở lại Old Trafford ít nhất thêm một mùa giải.

'Cavani chạy chỗ hoàn hảo' Edinson Cavani và David de Gea của MU nhận lời khen sau màn trình diễn nổi bật ở trận thua Roma 2-3 tại bán kết lượt về Europa League.

Aston Villa 1-3 Man Utd: 'Quỷ đỏ' lội ngược dòng

Edinson Cavani đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Aston Villa bằng bàn ấn định tỷ số ở phút 87.

Câu trả lời của Cavani với Roy Keane

Edinson Cavani đang chứng minh rằng tuổi tác chỉ là một con số. Theo thời gian, tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Uruguay tại Man United ngày càng lớn.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm