Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Keylor Navas gia nhập Real: Nấc thang lên thiên đường

Không phải là một tên tuổi nào khác, Keylor Navas mới là ngôi sao tiếp theo gia nhập "Dải ngân hà" Real Madrid, sau hai bom tấn James Rodriguez và Toni Kroos.

Trước khi World Cup 2014 khởi tranh ít ai biết đến cái tên Keylor Navas. Lý lịch của chàng thủ môn 27 tuổi người Costa Rica chỉ có một ấn tượng duy nhất: Đang bắt cho Levante thuộc La Liga, ngoài ra nó không có nhiều nổi bật để được ứng cử vào "Nhà trắng", nơi ngoài tài năng thì sự nổi tiếng cũng là yếu tố quan trọng. Song màn trình diễn xuất sắc trên đất Brazil đã đưa anh từ một người vô danh lên tầm ngôi sao, để giờ đây anh là thành viên của đội bóng hùng mạnh, nơi chỉ có chỗ cho những siêu sao sáng giá nhất thế giới túc cầu.

Real Madrid đón người hùng World Cup 2014

Đội chủ sân Bernabeu vừa hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ thủ thành Keylor Navas từ Levante với mức phí chuyển nhượng 10 triệu euro.

 

Màn trình diễn thuyết phục tại Levante và ĐT Costa Rica giúp Navas rơi vào tầm ngắm của Real.

Thủ thành người Costa Rica được biết đến nhờ khả năng phản xạ tuyệt hảo, xử lý bằng chân xuất sắc, cùng sự tỉnh táo lạnh lùng khi đối mặt tiền đạo đối phương. Câu chuyện cổ tích của Costa Rica ở World Cup năm nay có phần đóng góp không nhỏ từ những màn bay lượn xuất thần của Navas. Và phần thưởng cho nỗ lực ấy là một suất trong khung gỗ Real Madrid, nơi mà Iker Casillas đang sa sút thậm tệ, còn Diego Lopez chuẩn bị chuyển nơi làm việc sang Monaco.

Mặc dù tên tuổi của Navas chỉ được cả thế giới biết đến sau World Cup 2014, song anh đã kịp chứng tỏ tài năng của mình từ những năm trước đó. VCK ở Brazil chỉ là bệ phóng nâng tầm tên tuổi cá nhân anh. Theo thống kê, mùa giải 2013/14, Navas có số pha cứu thua đứng đầu La Liga. Cụ thể, anh đã 160 lần đánh bại các chân sút đối phương đạt tỉ lệ 80%, và chỉ để thua 39 bàn, góp phần quan trọng giúp Levante trở thành đội bóng bị thủng lưới ít thứ 5 ở La Liga.

Tại World Cup vừa diễn ra, anh cũng chỉ để lọt lưới 2 bàn sau 5 trận. Hai người duy nhất đánh bại anh là Edison Cavani (Uruguay), và Sokratis (Hy Lạp), trong đó có 1 bàn đến từ chấm 11 m của Cavani. Điều đó có nghĩa, Navas chỉ bị đánh bại trực tiếp duy nhất 1 lần, những tiền đạo khét tiếng như Balotelli, Rooney, Van Persie, Robben... đều không thể khuất phục thủ thành xuất sắc của đại diện CONCACAF.

Gia nhập Real nâng tầm hình ảnh của Navas.

Rõ ràng sau những gì đã thể hiện, Keylor Navas xứng đáng là gác đền số một của nhà ĐKVĐ Champions League. Ở tuổi 27, Navas đang ở vào độ tuổi sung sức nhất sự nghiệp. Tương lai phía trước của anh vẫn còn dài, vì tuổi đời 1 thủ môn thường rất cao. Áp lực ở Bernabeu là cực lớn, song với một người cầu tiến và không biết sợ như Navas, có thể tin rằng Real đã có sự lựa chọn an toàn cho vị trí trong khung thành. Chào mừng anh đến với “Dải ngân hà trắng”, Keylor Navas!

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm