Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid đón người hùng World Cup 2014

Đội chủ sân Bernabeu vừa hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ thủ thành Keylor Navas từ Levante với mức phí chuyển nhượng 10 triệu euro.

Trong thông báo mới nhất được phát đi từ website chính thức của CLB, Kền kền trắng mang đến tin vui cho các Madridista. “Real Madrid và Levante đã đạt được thỏa thuận về trường hợp của thủ môn Keylor Navas, người sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với CLB. Navas cũng sẽ có buổi ra mắt đội bóng vào 13h00 thứ 3 ngày 5/8 (giờ địa phương) tại Bernabeu sau khi tiến hành xong các thủ tục kiểm tra y tế”.

Real chính thức chiêu mộ thành công thủ môn Keylor Navas. Ảnh: Getty Images

Như vậy, Keylor Navas sẽ trở thành tân binh thứ 3 gia nhập Real sau Toni Kroos và James Rodriguez. Tuy nhiên, khác với hai bản hợp đồng “bom tấn” trên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ mất vỏn vẹn 10 triệu euro để sở hữu thủ thành 27 tuổi.

Keylor Navas là một cái tên không hề xa lạ với những người yêu mến bóng đá xứ sở đấu bò bởi anh từng thi đấu rất ổn định trong màu áo Levante ở mùa giải 2013/14 vừa qua (có tới 141 pha cứu thua, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu). Dẫu vậy, chỉ đến khi World Cup 2014 khởi tranh, cái tên Keylor Navas mới thật sự trở nên nổi tiếng trên bình diện quốc tế. Màn trình diễn chói sáng của thủ môn cao 1,86 m không chỉ đưa Costa Rica lập nên kỳ tích lần đầu vào đến tứ kết World Cup mà còn giúp anh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng tên tuổi.

Bayern Munich từng rất muốn chiêu mộ Navas nhằm mục đích dự bị chiến lược cho Manuel Neuer nhưng Hùm Xám không nắm trong tay nhiều lợi thế như Real ở thương vụ này. Ngoài việc có quan hệ tốt với BLĐ Levante, Kền kền trắng còn khẳng định sẽ trao một suất bắt chính cho Navas nếu anh chứng tỏ được khả năng của mình. Tất nhiên, cơ hội dành cho thủ thành 27 tuổi tại Bernabeu sáng sủa hơn rất nhiều so với tại Allianz Arena bởi cả Iker Casillas và Diego Lopez đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Real đảm bảo tương lai cho Casillas, đẩy Lopez khỏi Bernabeu

Thể hiện phong độ khá tốt ở mùa trước, nhưng thủ môn Diego Lopez sẽ phải chia tay Real sau khi tân binh Keylor Navas và thủ quân Casillas nhận được sự ủng hộ ở Bernabeu.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm