Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kêu gọi 28 hộ dân TP.HCM dọn khỏi chung cư để đảm bảo tính mạng

Mới đây, Sở Xây dựng TP HCM kêu gọi cư dân sống trong chung cư Viên Ngọc Phương Nam, quận 8, TP.HCM dọn ra ngoài để đảm bảo an toàn tính mạng.

Ngày 16/3, Sở Xây dựng TP HCM gửi thư kêu gọi 28 hộ dân đang sinh sống trong chung cư cao cấp Viên Ngọc Phương Nam, địa chỉ 125/20 Âu Dương Lân, phường 2, quận 8, TP.HCM di chuyển tạm thời ra ngoài sinh sống để bảo đảm an toàn tính mạng.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, việc chủ đầu tư dự án này là Công ty Cổ phần Xây dựng An Điền tự ý cho dân cư vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu không chỉ không phù hợp theo quy định hiện hành, mà còn có thể gây rủi ro khó lường cho cư dân sinh sống tại đây.

sai pham chung cu hon ngoc phuong nam anh 1
Dự án Viên Ngọc Phương Nam đưa dân vào sống khi chưa được nghiệm thu. Ảnh: NLĐ.

Riêng việc chủ đầu tư chậm giao căn hộ cho khách hàng, vi phạm hợp đồng mua bán nhà là giao dịch dân sự. Do vậy, theo Sở Xây dựng TP.HCM, khi có tranh chấp liên quan đến hợp đồng mua bán nhà, các bên khởi kiện tại tòa án để giải quyết theo quy định tại Luật Nhà ở 2014.

Trước đó, ngày 8/9/2016, Chánh Thanh tra Sở ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng đối với Công ty Cổ phần Xây dựng An Điền do đã có hành vi vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

sai pham chung cu hon ngoc phuong nam anh 2
Chung cư cao cấp Ngọc Phương Nam có vị trí khá đắc địa, gần với các khu đô thị trong khu vực và giáp với quận 1 và quận 5.  

Cụ thể, công ty này đã không báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định đối với công trình phải được cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng đối với Chung cư căn hộ Viên Ngọc Phương Nam, nhưng đã bàn giao và đưa 28 hộ dân vào cư trú và sinh hoạt tại chung cư.

Dự án chung cư Viên Ngọc Phương Nam tọa lạc tại số 125/20 đường Âu Dương Lân, phường 2, quận 8, TP.HCM. Dự án được Sở Xây dựng phê duyệt tại Quyết định số 16/QĐ-SXD-PTN ngày 22/1/2009.

Viên Ngọc Phương Nam có quy mô 18 tầng, 2 hầm, 1 tầng lửng ở trệt, 1 tầng lửng ở tầng 18, 192 căn hộ, tổng diện tích sàn 33.567,7 m2.

 

 





Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm