Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẹt xe gần 10 km trên quốc lộ ở miền Tây

Ngày tuần nên có rất nhiều người đi viếng chùa và nhà thờ ở miền Tây khiến một số nơi trên quốc lộ 1A bị kẹt xe từ sớm.

Rạng sáng 12/3, nhiều người đổ xô về thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) để viếng nhà thờ Tắc Sậy. Khoảng 500 ôtô nhích từng chút một từ vòng xoay đường tránh chợ Hộ Phòng đến nhà thờ để tìm chỗ xuống khách và đậu kín các bãi đất trống từ phường Hộ Phòng đến ấp 2, xã Tân Phong.

Ket xe tren quoc lo 1A anh 1
Cảnh sát phân luồng giao thông khu vực kẹt xe trước nhà thờ Tắc Sậy ở Bạc Liêu. Ảnh: Thanh Châu.

Anh Nguyễn Thanh Toàn, lái xe khách tuyến Cần Thơ - Cà Mau cho biết anh đến chợ Hộ Phòng lúc 6h15. Do kẹt xe nghiêm trọng nên 7h10, anh mới ra khỏi khu vực ùn ứ từ Hộ Phòng đến cầu Cây Gừa (khoảng 4 km).

Theo Công an thị xã Giá Rai, từ tháng 11/2016 đến nay, hai ngày cuối tuần thường xuyên kẹt xe ở đoạn qua nhà thờ Tắc Sậy. Hàng chục cảnh sát trực suốt ngày để phân luồng giao thông, hướng dẫn các tài xế chạy đúng phần đường để tránh va quẹt nhau.

"Chúng tôi phân công khoảng 15 cảnh sát trật tự và giao thông đến khu vực nhà thờ Tắc Sậy để phân luồng, không cho ôtô vượt sai quy định gây va quẹt và kẹt xe. Những xe đậu trong bãi mỗi lần ra đường hoặc quay đầu là kẹt xe nên cảnh sát phải hướng dẫn họ ưu tiên xe đang lưu thông ngoài đường chính", một lãnh đạo Công an thị xã Giá Rai nói.

Ket xe tren quoc lo 1A anh 2
Nhiều người viếng nhà thờ Tắc Sậy vào dịp cuối tuần. Ảnh: Thanh Châu.

Tại huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), sáng 12/3, hàng trăm ôtô cũng bị ùn ứ kéo dài khoảng 6 km từ thị trấn Hòa Bình đến gần cầu Số 2 của xã Vĩnh Mỹ B. Nguyên nhân kẹt xe tại địa phương này vì hàng nghìn khách từ khắp nơi đổ về một ngôi chùa lớn ở gần chợ Hòa Bình để làm lễ.

 

 

Anh Trần Thiện Mỹ (ngụ TP Cà Mau) cho biết, để vượt qua 10 km kẹt xe ở huyện Hòa Bình và thị xã Giá Rai, anh đã mất đến 90 phút. "Hẹn với khách ở Sóc Trăng lúc 8h nên 5h tôi xuất phát từ Cà Mau. Bị kẹt kéo dài ở Bạc Liêu và cục bộ tại chùa Chén Kiểu ở huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)  nên 9h30 mới đến điểm hẹn", anh Mỹ chia sẻ.

Ket xe tren quoc lo 1A anh 3
Nhà thờ Tắc Sậy nằm cạnh quốc lộ 1A ở Bạc Liêu. Ảnh: Google Maps.

Kẹt xe suốt buổi chiều trên quốc lộ 1A

CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phải thuê xe chở đất đá, lấp những điểm ngập nước trên quốc lộ 1A để chống kẹt xe nhiều giờ ở huyện Núi Thành.

 




Việt Tường

Bạn có thể quan tâm