Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết thúc giải thể thao sinh viên đầy ắp niềm vui

Giải thể thao sinh viên toàn quốc (VUG) 2014 kết thúc vào chiều 11/5 với thắng lợi của trường Đại học quốc tế Hồng Bàng ở cả 2 môn nhảy đối kháng và bóng đá.

VUG 2014 là năm thứ 2 giải đấu được tổ chức. Năm nay VUG thu hút sự tham dự của 34 Trường ĐH tại Hà Nội và TP.HCM, tranh tài ở 2 môn nhảy đối kháng và bóng đá. Sau giai đoạn vòng loại, các đội xuất sắc nhất đã giành quyền vào VCK diễn ra tại NTĐ Tân Bình, TP.HCM từ 10-11/5.
Ở môn bóng đá trong nhà, sau khi để thua trong trận bán kết 2 đội ĐH Xây dựng và ĐH Thăng Long bước vào trận tranh hạng 3. Với bàn thắng quyết định được ghi ở đúng phút cuối, ĐH Xây dựng đã giành chiến thắng 2-1, đoạt HCĐ.
Môn nhảy đối kháng diễn ra rất căng thẳng với việc ĐH Hồng Bàng và ĐH Sài Gòn vào chung kết. Với bài nhảy độc đáo, sáng tạo, công phu và vũ đạo đẹp mắt, trường Hồng Bàng đã đoạt chức vô địch.
Ở trận chung kết môn bóng đá sau đó, ĐH Quốc tế Hồng Bàng chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi đánh bại ĐH Công nghiệp 5-0. Đây là điều không bất ngờ khi Hồng Bàng có phong trào futsal rất mạnh, thậm chí nhiều sinh viên còn thi đấu chuyên nghiệp.
ĐH Công nghiệp ngậm ngùi nhận ngôi á quân bóng đá.
ĐH Thăng Long vô địch tuyệt đối với khu vực Hà Nội, nhưng tại VCK toàn quốc họ chỉ đoạt hạng 3 môn nhảy đối kháng.
ĐH Sài Gòn giành ngôi á quân nhảy đối kháng.
ĐH Hồng Bàng vô địch môn nhảy đối kháng có phần bất ngờ.
Tuy nhiên, họ lên ngôi vô địch bóng đá xứng đáng.
Theo cách điểm của BTC, trường ĐH Sài Gòn giành ngôi nhất toàn đoàn. Đây là giải thưởng luân lưu hàng năm. Ngoài việc tổ chức các môn thi, giải VUG năm nay còn  hỗ trợ học bổng cho các trường, khơi dậy tình yêu, niềm tự hào trong sinh viên. Đây là giải đấu rất thiết thực nối kết sinh viên trên cả nước.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm