Trong suốt chặng đường 25 năm ghi dấu tại Việt Nam, HVN được biết đến là một trong những nhà sản xuất và kinh doanh xe máy chất lượng. Bên cạnh nghiên cứu cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm, HVN còn quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ sau bán hàng. Với tôn chỉ an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu, công ty chú trọng thúc đẩy hoạt động dịch vụ sau bán hàng một cách triệt để.
Với mục tiêu đó, hội thi “Kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên phụ tùng xuất sắc 2021” tiếp tục được triển khai, mang lại sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho các kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên phụ tùng tại các HEAD và trạm dịch vụ.
Tiền thân của hội thi này là hội thi “Kỹ thuật viên dịch vụ giỏi toàn quốc” được HVN tổ chức từ năm 1999. Đến năm 2020, hội thi mở rộng nội dung và lần đầu tiên kết hợp thêm phần thi dành cho nhân viên phụ tùng xuất sắc. 2021 là năm thứ 2 liên tiếp hội thi được diễn ra với sự kết hợp này. Sân chơi quy tụ gần 5.000 kỹ thuật viên, kỹ thuật trưởng và hơn 1.700 nhân viên phụ tùng của các hệ thống HEAD và trạm dịch vụ trên toàn quốc.
Hội thi được khởi động từ giữa năm 2021 đến nay. Vòng sơ loại lý thuyết tại HEAD và vòng bán kết diễn ra theo hình thức thi trực tuyến cho cả 2 nội dung thi lý thuyết và thực hành. Vòng chung kết diễn ra tại trung tâm đào tạo phía Nam, với sự tham gia của 10 kỹ thuật viên dịch vụ, 10 kỹ thuật trưởng và 20 nhân viên phụ tùng xuất sắc.
Kỹ thuật viên dịch vụ
Vòng chung kết của kỹ thuật viên dịch vụ diễn ra thành công với 3 phần thi. Tại phần thi lý thuyết, các thí sinh trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm bao quát các nội dung chuyên môn, xoay quanh kỹ năng bảo dưỡng, sửa chữa hư hỏng trên xe trong thời gian 30 phút. Bên cạnh tính chính xác chuyên môn, các thí sinh thể hiện được khả năng của mình qua cạnh tranh tốc độ xử lý thông tin.
Các kỹ thuật viên thi lý thuyết và thực hành. |
Tại phần thi thực hành, nhằm đánh giá khả năng làm việc thực tế, các kỹ thuật viên và kỹ thuật trưởng thực hiện thực hành kỹ năng bảo dưỡng, chẩn đoán và sửa chữa hư hỏng trên xe. Bài thi diễn ra trong thời gian thi đấu tối đa 40 phút.
Với phần thi cuối cùng, 10 kỹ thuật trưởng tham gia xử lý tình huống trong thời gian quy định 15 phút. Kỹ thuật trưởng vận dụng kiến thức và năng lực chuyên môn để tiến hành xử lý tình huống theo cách tối ưu, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
Sau chặng đường thi đấu quyết liệt, HVN đã tìm ra những kỹ thuật viên dịch vụ và kỹ thuật trưởng dịch vụ xuất sắc thuộc các hệ thống HEAD.
Kết quả phần thi dành cho kỹ thuật trưởng dịch vụ và kỹ thuật viên dịch vụ. |
Nhân viên phụ tùng xuất sắc
Ngay sau ngày thi của kỹ thuật viên dịch vụ, vòng chung kết dành cho nhân viên phụ tùng xuất sắc diễn ra thành công với 3 phần thi chính.
Tại hai phần thi đầu tiên là kỹ năng quản lý phụ tùng và thuyết trình xử lý tình huống, thí sinh thực hiện đồng thời trong khoảng thời gian 60 phút, chia thành 2 lượt thi đảo nhau. Trong phần thi kỹ năng quản lý phụ tùng, mỗi thí sinh thi đấu qua 2 bài tập tính toán thực hiện trên máy tính. Các nội dung liên quan đến quản lý phụ tùng (kiểm soát tồn kho, đặt hàng) dựa trên cơ sở dữ liệu do HVN cung cấp đã được đưa ra để thí sinh tranh tài.
Với nội dung thuyết trình xử lý tình huống, các thí sinh được bốc thăm ngẫu nhiên để thực hiện thuyết trình và trả lời câu hỏi của ban giám khảo liên quan đến hoạt động kinh doanh phụ tùng.
Sau 2 phần thi đầu tiên, 20 thí sinh tiếp tục bước vào phần thi lý thuyết. Trong 30 phút, các thí sinh đã cùng trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm bao quát các kiến thức về quản lý hoạt động kinh doanh phụ tùng.
Kết quả phần thi nhân viên phụ tùng xuất sắc. |
Thông qua hội thi, HVN hy vọng ngày càng khuyến khích sự trau dồi của các kỹ thuật viên dịch vụ, nhân viên phụ tùng đang làm việc tại hệ thống hơn 939 cửa hàng. Với khẩu hiệu “Honda - Luôn vì bạn”, HVN luôn không ngừng nỗ lực mang lại sự hài lòng cao nhất tới các khách hàng đã tin dùng thương hiệu suốt thời gian qua.
Bình luận