Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết nối MHL trên điện thoại là gì?

Sử dụng công nghệ MHL, người dùng chỉ cần cắm trực tiếp smartphone vào TV là nội dung trên điện thoại sẽ hiển thị lên TV.

Một smartphone thường được hiểu là chiếc điện thoại thông minh, dễ sử dụng, có thể chạy được nhiều ứng dụng và hỗ trợ tốt cho công việc. Song không ít người dùng thường chỉ biết đến và mua sản phẩm này để cáp ứng các nhu cầu sử dụng cơ bản.

Công nghệ sản xuất phát triển, smartphone cũng thông minh và đa kết nối hơn. Các nhà sản xuất luôn cố gắng tích hợp càng nhiều tính năng càng tốt trong một thiết bị nhỏ bé. Trong đó, một tính năng nổi bật và ít người biết đến là kết nối MHL.

Công nghệ MHL là gì?

Một smartphone của hãng Skyphone được trang bị MHL.

Đây là một chuẩn công nghệ xuất hình ảnh từ màn hình điện thoại lên TV, khi đó người dùng sẽ có được hình ảnh, âm thanh lớn hơn để có thể giải trí hoặc làm việc tốt hơn là trên màn hình điện thoại. Tuy nhiên thị trường đang tồn tại không ít công nghệ lạc hậu giúp người dùng kết nối những smartphone thông thường không có MHL với TV bằng cách sử dụng một USB Wi-Fi cắm vào tivi, mua một Modem phát Wi-Fi và đăng ký gói cước Internet tại nhà, sau đó đồng bộ với điện thoại để kết nối. Công nghệ này chỉ phát được mỗi video và hình ảnh dung lượng thấp, còn game, lướt web, trình chiếu hoặc thao tác khác thì không thể hiển thị được. 

Còn với Sky Nano sử dụng công nghệ MHL, người dùng chỉ cần cắm trực tiếp vào TV là nội dung trên điện thoại sẽ được hiển thị lên TV, như thể màn hình điện thoại được phóng lớn lên, lúc đó người dùng thoải mái chơi game, học anh văn, lướt nét hoặc trình chiếu bất kỳ thứ gì bạn thích.

Điện thoại tích hợp MHL có thể kết nối đến các loại TV nào?


Cách đây hơn 10 năm, các dòng TV LCD đã được tích hợp cổng HDMI, nghĩa là nếu nhà bạn có một chiếc tivi LCD mua cách đây khoảng 10 năm là sẽ có cổng HDMI ở phía sau. Chỉ đầu đầu tư thêm kinh phí khoảng 250.000 đồng để mua một sợi cáp Micro HDMI là bạn đã có thể kết nối từ điện thoại sang TV và truyền toàn bộ hình ảnh sang đó.

Kết nối OTG?


Đây là chuẩn kết nối cũng ít được trang bị trên các dòng máy tầm trung hoặc cao cấp. Với chuẩn này người dùng Sky Nano có thể kết nối điện thoại của mình với các thiết bị USB như chuột, bàn phím (có dây hoặc không dây), tay game như trên Xbox 360 hoặc Playtion, cắm USB để nhận như một bộ nhớ ngoài... Muốn sử dụng chức năng này chỉ cần bạn mua một sợi cáp OTG giá khoảng 30.000 đồng được bán tại các cửa hàng máy tính hoặc có thể Skyphone sẽ tặng kèm cho bạn tùy theo chương trình khuyến mãi.


Xem video giới thiệu về Sky Nano tại đây.

Tuy là công nghệ đắt đỏ nhưng hãng Skyphone vẫn phân phối ra thị trường sản phẩmcó tích hợp MHL và OTG ở mức giá chưa đến 5 triệu đồng cùng mức cấu hình, tính năng và thiết kế mà các dòng máy cao cấp khác phải mơ ước.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như cửa hàng bán lẻ sản phẩm này trên toàn quốc, khách hàng xem tại link này.

Tư liệu: Skyphone

Bạn có thể quan tâm