Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết cục thê thảm cho những kẻ tin vào nghi lễ quỷ

Liên tiếp tiến hành những vụ giết người man rợ, Constanzo và những thành viên trong giáo phái tàn ác bị cảnh sát Mexico truy lùng gắt gao, trước khi phải trả giá cho những tội lỗi chúng gây ra.

Những vụ hành quyết đẫm máu của trùm ma túy Mexico

Tài ăn nói khéo léo cùng những nghi lễ man rợ nhằm ám hại kẻ thù giúp Constanzo giành được sự tin tưởng của các ông trùm ma túy khét tiếng Mexico.

Cuộc săn lùng phù thủy

Constanzo hoàn toàn không thể ngờ vụ mất tích của Mark Kilroy lại trở nên trầm trọng như thế. Về phần mình, để thực hiện trót lọt chuyến hàng 800 kg cần sa chuyển qua biên giới, y tiếp tục lựa chọn Gilberto Sosa là kẻ thế mạng. Ngày 28/3/1989, cuộc hành quyết Gilberto diễn ra trong tiếng la hét dữ dội của nạn nhân.

Đến ngày 8/4, phi vụ vận chuyển ma túy thành công mỹ mãn nhưng gã phủ thủy không biết rằng, nghĩa địa giáo phái đã bị lộ tẩy. Liền sau đó, 4 thành viên của gia đình Hernandez bị bắt giữ vào ngày 11/4, trước khi bọn chúng kịp trả công cho Constanzo cho phi vụ vừa xong. Thời điểm này, cảnh sát phát hiện xác chết của 15 nạn nhân bị sát hại dã man, bao gồm12 thi thể được tìm thấy trong nghĩa địa và 3 xác chết bị chôn trong vườn gần đó.

Cảnh sát thành phố đăng thông báo truy tìm phù thủy mafia và đồng bọn. Ảnh: Trutv.

Biết cảnh sát sắp lần tới, Constanzo lên kế hoạch chạy trốn cùng với Sara Aldrete, Martin Quintana, Omar Orea và một thành viên của gia đình Hernandez có tên Alvaro de leon Valdez (biệt danh “El Duby”). Nhưng sau đó, bọn chúng quyết định ở lại thành phố.

Vụ khám phá động trời tại Matamoros nhanh chóng trở thành đề tài sốt dẻo cho giới truyền thông khoảng năm 1989. Thậm chí, người ta lan truyền tin đồn Constanzo liên minh băng đảng mafia Chicago, Mỹ.

Cùng thời điểm đó, tại nơi ẩn náu, một ngày giữa tháng 4/1989, Constanzo đọc được lá bài phản bội nên y nhìn đám bè lũ với ánh mắt dò la thận trọng. Cơn giận càng bùng lên dữ dội khi y chứng kiến cảnh ngôi nhà ma thuật ở Rancho Santa Elena bị thiêu rụi. Vào ngày 24/4, cảnh sát tiến hành bắt giữ Jorge Montes, kẻ có dính líu đến vụ thảm sát gia đình Calzada năm 1986. Như những kẻ bị bắt giữ trước đó, Montes cũng đổ lỗi cho kẻ chủ mưu Constanzo đã ra lệnh cho tất cả các vụ giết người rùng rợn.

3 ngày sau, Constanzo và 4 đồng bọn của y ẩn náu tại căn hộ ở con phố Rio Sena. Aldrete vì quá lo sợ cho cuộc sống của mình nên đã viết một mảnh giấy và ném nó từ cửa sổ phòng ngủ xuống dưới đường với nội dung: “Xin vui lòng gọi cho cảnh sát và báo rằng, trong tòa nhà này có những người mà họ đang truy nã. Hãy nói với cảnh sát một phụ nữ đang bị bắt làm con tin. Tôi cầu xin ai đó hãy làm điều này bởi họ sẽ giết cô ta”. Một người đi đường nhặt được mẩu giấy nhưng sau đó ném đi vì cho rằng đó là trò đùa bỡn cợt. Trong khi đó, Constanzo đang lên kế hoạch chạy trốn khỏi Mexico với các môn đệ. Y nói chắc như đinh đóng cột: “Cảnh sát sẽ không thể nào tóm được ta”.

Cái kết hoàn hảo

Kế hoạch chưa được triển khai thì đến ngày 6/5/1989, cảnh sát bất ngờ xuất hiện tại khu vực Rio Sena khi đang truy tìm một đứa trẻ mất tích. Một vụ đụng độ xảy ra và kéo dài 45 phút. Constanzo cầm súng tiểu liên chống lại 180 cảnh sát bao vây căn hộ. Nhận ra không còn đường thoát thân, y liền đưa vũ khí cho El Duby và ra lệnh bắn chết những người trong nhà. Khi cảnh sát ập vào căn hộ, họ phát hiện Constanzo và Quitana nằm trên vũng máu. El Duby, Orea và Sara Aldrete lập tức bị bắt giữ.

Constanzo và Quitana nằm chết trên vũng máu. Ảnh: Trutv.
Tại phiên tòa tại thành phố Mexico City, 14 thành viên của giáo phái bị truy tố về các tội danh khác nhau, trong đó có tội giết nhiều người, sử dụng vũ khí và ma túy, âm mưu cản trở công lý. Vào tháng 8/1990, El Duby bị kết tội giết chết kẻ thủ lĩnh Constanzo và Quintana, lĩnh 35 năm tù. Juan Fragosa và Jorge Montes bị kết tội giết Raul Esquivel, cùng lĩnh 35 năm tù, Omar Orea, bị kết án về tội danh trên nhưng đã tử vong vì căn bệnh thế kỷ AIDS trước khi bị kết án. Sara Aldrete được tha bổng tội giết Constanzo vào năm 1990 nhưng sau đó bị kết án 6 năm.
Các thành viên của giáo phái Constanzo bị bắt giữ. Ảnh: Trutv.

Tại phiên xử khác vào năm 1994, Aldrete và 4 đồng phạm nam bị kết án giết nhiều người. Tổng hình phạt chung, Aldrete bị kết án 62 năm, những kẻ khác ngồi tù 67 năm.

Tuy nhiên, theo thống kê, một danh sách rùng rợn các tội phạm liên quan đến giáo phái này vẫn chưa được làm sáng tỏ. Từ năm 1987 đến năm 1989, cảnh sát ở thành phố này ghi nhận 74 nghi lễ giết người, trong đó có 14 nạn nhân là trẻ sơ sinh. Giáo phái Constanzo bị nghi ngờ có dính líu ít nhất 16 vụ trong đó, nhưng chính quyền không có đủ bằng chứng để kết tội.

Hà Linh

Bạn có thể quan tâm