Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ hành quyết đẫm máu của trùm ma túy Mexico

Tài ăn nói khéo léo cùng những nghi lễ man rợ nhằm ám hại kẻ thù giúp Constanzo giành được sự tin tưởng của các ông trùm ma túy khét tiếng Mexico.

Trùm ma túy giết người hàng loạt bằng tà thuật

Từ một vụ mất tích bí ẩn của nam sinh Đại học Texas, cảnh sát lần tới nghĩa địa của giáo phái phù thủy mafia – kẻ đứng đằng sau nhiều ông trùm ma túy sừng sỏ ở Mexico.

Trùm ma túy giết người hàng loạt bằng tà thuật

Những môn đệ đầu tiên

Trong một lần đến thành phố Mexico năm 1983, Constanzo thu nạp 3 môn đệ đầu tiên là Martin Quitana Rodriguez, kẻ đồng tính “tâm linh” Jorge Montes và Omar Orea Ochoa, kẻ bị ám ảnh bởi những điều huyền bí từ năm 15 tuổi. Thực chất, y đã quyến rũ cả Quintana và Orea để đi theo giáo phái đáng sợ của mình.

Trụ sở của giáo phái tại Rancho Santa Elena - nơi những nghi lễ đẫm máu diễn ra trước mỗi phi vụ. Ảnh: Trutv.

Giữa năm 1984, Constanzo chuyển hẳn đến thành phố này để tìm kiếm cái mà mẹ y gọi là “chân trời mới”. Y đã chia sẻ với các môn đệ của mình tà thuật gọi là "ménage à trois" khiến danh tiếng của y nhanh chóng lan truyền. Người ta đồn rằng Constanzo có thể đọc được tương lai và biết cách sử dụng nghi lễ dành cho những kẻ muốn nguyền rủa kẻ thù. Y thậm chí còn lập danh sách chi tiết đồ cúng như đầu một con gà trống giá 6 USD, đầu một ngựa vằn giá 1.100 USD hay đầu sư tử châu Phi có giá 3.100 USD.

Nghi thức man rợ đẫm máu

Đúng như lời dạy của người thầy, Constanzo thực hiện ý đồ kết bạn với những ông trùm ma túy giàu có, giúp chúng sắp xếp các chuyến hàng và cuộc hẹn có thể qua mặt cảnh sát dựa trên tài tiên tri bậc thầy được truyền lại. Theo tài liệu để lại, đường dây buôn lậu ma túy ở thành phố Mexico đã trả cho y 40.000 USD để sử dụng thuật phù thủy trong thời hạn 3 năm.

Giữa năm 1985, y và 3 đồ đệ thiết lập giáo phái tại một nghĩa trang trong thành phố Mexico. Dù rất hoang đường nhưng Constanzo vẫn thu hút được những người có vị thế trong xã hội tham gia như bác sĩ, nhà đầu cơ bất động sản... tham gia giáo phái.

Thậm chí, ít nhất 4 nhân viên Cảnh sát tư pháp liên bang Mexico cũng tham gia vào giáo phái bẩn thỉu của Constanzo, trong đó đáng chú ý là Salvador Garcia Alarcon – chỉ huy phụ trách điều tra các vụ án ma túy. Một người khác là Florentino Ventura Gutierrez, cựu giám đốc tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) Mexico. Năm 1986, Gutierrez giới thiệu y với Calzada – một trong những ông trùm ma túy sừng sỏ. Với tài ăn nói khéo léo, Constanzo không khó để giành được sự ưu ái và tin cậy của trùm băng đảng khét tiếng này.

Constanzo nhanh chóng trở nên giàu có sau khi thực hiện ý đồ kết bạn với những băng đảng ma túy khét tiếng. Ảnh: Trutv.

Thời điểm này, y nhanh chóng trở nên giàu có khi sở hữu căn chung cư trị giá 60.000 USD trong thành phố và dàn xe Mercedes Benz sang trọng. Tuy nhiên, mối quan hệ này không tồn tại lâu, sau khi Calzada từ chối thẳng thừng yêu cầu được thọc sâu vào công việc làm ăn của Constanzo. Từ đó, y ủ mưu trả thù gia đình Calzada.

Cuối tháng 4/1987, Guillermo Calzada Sanchez và 6 thành viên trong gia đình này biến mất bí ẩn. Tại hiện trường, cảnh sát chú ý đến những ngọn nến vừa tắt và nhiều bằng chứng về một buổi lễ tôn giáo kỳ lạ tại văn phòng của Calzada. Sáu ngày sau, cơ quan điều tra nhận được tin báo về 7 xác chết bị tra tấn tàn bạo gần sông Zumpango. Ngón tay, ngón chân, tai, tim và bộ phận sinh dục của các nạn nhân đều bị cắt bỏ. Hai xác chết khác không còn não.

Về phía Constanzo, cơ hội tiếp tục đến với y sau khi gặp gỡ Sara Maria Aldrete. Sau khoảng thời gian yêu đương nồng cháy, y đưa ả thành “mẹ đỡ đầu” của giáo phái với tên gọi bà La Madrina. Nhưng trên thực tế, Aldrete là cầu nối giúp y tiếp cận với gia tộc Hernandez quyền thế. Lúc này, gia đình Hernandez đang bị giằng xé bởi bất đồng nội bộ và sự đe dọa từ bên ngoài. Y thuyết phục họ sử dụng tà thuật để loại bỏ kẻ thù. Đổi lại, y sẽ nhận được 50% lợi nhuận trong khối tài sản kếch xù.

Nghi lễ của Constanzo trở nên phức tạp và tàn bạo hơn sau khi y chuyển trụ sở giáo phái về Rancho Santa Elena, cách Matamoros 20 dặm. Ở đó, vào ngày 28/5/1988, Constazno bắn chết kẻ buôn ma túy Hector de la Fuente và Moises Castillo. Trở lại Mexico City ngày 16/7, y tiếp tục giám sát việc tra tấn, chặt tay chân của Raul Paz Esquivel và Jorge Montes. Máu, nội tạng, gậy là tất cả những gì mà y cần để điều chỉnh thế giới tâm linh.

Vào ngày 10/8/1988, để trả đũa cho chuyến hàng ma túy giá trị 800.000 USD bị mua đắt, phía đối thủ đã bắt cóc ông trùm bên phía Constanzo và đứa con trai 2 tuổi. Hai ngày sau, đội hình ma qủy của y bắt giữ và tra tấn đến chết 2 người lạ mặt để cầu nguyện bọn bắt cóc thả ông chủ. Khi các con tin được thả tự do ngày 13/8, tài khoản của y gia tăng chóng mặt.

Không lâu sau đó, để thực hiện trót lọt chuyến giao 800 kg hàng trắng qua sông Rio Grande, Constanzo tiến hành một nghi lễ man rợ vào ngày 13/3/1989. Nạn nhân lần này là nam sinh đến từ Đại học Texas – Mark Kilroy.

Như đã nói, Kilroy là một trường hợp đặc biệt. Anh xuất thân trong gia đình chính trị. Hơn thế nữa, anh là một du khách nước ngoài. Nếu sự việc bị phát giác, nó sẽ trở thành một sự kiện quốc tế. Cảnh sát địa phương không muốn điều đó xảy ra. Những vụ mất tích bí ẩn xảy ra tại thành phố khiến danh tiếng của cảnh sát địa phương bị hoen ố. Bởi vậy, một cuộc điều tra được tiến hành khẩn trương.

Còn nữa

Hà Linh

Bạn có thể quan tâm