Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh gặp sự cố

Kết cấu cầu Nguyễn Hữu Cảnh có nhiều bất thường sau sự cố đứt cáp ngầm

Trong khảo sát mới nhất của Sở GTVT TP.HCM, sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã khiến mố cầu bị cao so với thiết kế và có sự chuyển dịch kết cấu.

Mố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh). Ảnh: Quỳnh Danh.

Hiện trạng công trình có 4 bó cáp dự ứng lực ngầm kết nối 2 mố cầu bị đứt, hệ thống cống băng ngang. Sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh được xác định ở cấp 3 (hư hỏng, có tác động đến kết cấu).

Thông tin vừa được ông Ngô Hải Đường, Trưởng Phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM), trả lời tại họp báo chiều 29/9.

Để đánh giá về nguyên nhân, ông Đường cho hay Sở GTVT TP.HCM đã phối hợp các chuyên gia tính toán và sẽ đưa ra trong thời gian tới.

dut cap cau anh 1

Nhịp chính cầu Nguyễn Hữu Cảnh bị võng, kết cấu bị xê dịch so với thiết kế. Ảnh: Quỳnh Danh.

Hiện, Sở GTVT đã đưa ra các giải pháp cấp bách để đảm bảo an toàn cho người đi lại và kết cấu công trình như cấm xe từ 16 chỗ; bố trí nhân sự túc trực 24/24 giờ để phát hiện ngay các bất thường, mất ổn định của công trình. Bên cạnh đó, đơn vị cũng phối hợp ban giao thông đánh giá cấp bách, rà soát lại hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công để đưa ra giải pháp khôi phục lại hiện trang ban đầu của công trình.

Sự cố đứt cáp dự ứng lực cầu Nguyễn Hữu Cảnh vừa được phát hiện sau khi Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải) khảo sát công trình vào giữa tháng 9.

Công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được đưa vào khai thác năm 2002. Cầu vượt có tổng chiều dài hơn 600 m, bề rộng toàn cầu gần 13 m. Cầu được sửa chữa và kiểm định vào năm 2017, sau khi kiểm định, công trình tiếp tục được duy tu, bảo trì thường xuyên.

Nhịp cầu Nguyễn Hữu Cảnh bị võng sau sự cố đứt cáp ngầm

Cáp ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) bị đứt do thi công cống thoát nước đã tác động đến kết cấu công trình, làm võng nhịp chính của cầu.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh gặp sự cố

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm