Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kéo lưới được... quả bom gần nửa tấn

Quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh có chiều dài hơn 1,6 m, đường kính 43 cm được một ngư dân ở Tiền Giang phát hiện lúc chài lưới, bắt cá.

Sáng 10/5, lực lượng công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang đã di dời, đưa quả bom nặng khoảng 400 kg trên đến nơi tập kết an toàn và xử lý, tiêu huỷ.

Theo ngành chức năng, quả bom này được một ngư dân phát hiện vào hơn một tuần trước, trong lúc kéo lưới đánh cá tại khu vực cồn Xuân Đông (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

qua bom nang 400kg anh 1
Quả bom đã được lực lượng công binh xử lý an toàn. Ảnh: Minh Anh. 

Ban đầu, người này kéo quả bom về bỏ tại khu vực cảng cá, lẫn trong đám lục bình cạnh bến phà Tân Long (phường 5, TP Mỹ Tho) chờ bán sắt vụn.

Tuy nhiên, sau khi phát hiện đây là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh, người này bỏ luôn. Khu vực quả bom được vứt bỏ, nằm ngay cầu xuống phà, sát với khu dân cư, rất nguy hiểm.

Sự việc được người dân sống cạnh khu vực cảng cá phát hiện trình báo. Sau đó, ngành chức năng đã tiến hành căng giăng, cảnh báo “khu vực nguy hiểm”.

UBND TP Mỹ Tho cũng cho tạm ngừng hoạt động bến phà nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và chờ lực lượng công binh đến xử lý. 

qua bom nang 400kg anh 2
Khu vực phát hiện quả bom. Ảnh: Google Maps.

Chở quả bom nặng hơn 3 tạ còn nguyên kíp nổ đi bán

Ngoài Lê Văn Tý, Công an thị trấn Bến Quan (Vĩnh Linh, Quảng Trị) còn tạm giữ thêm 5 người khác để điều tra hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

 



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm