Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kenya khai quật 21 thi thể trong cuộc điều tra ‘giáo phái nhịn đói’

Cảnh sát Kenya hôm 22/4 khai quật được 21 thi thể gần thị trấn ven biển Malindi trong khi điều tra một nhà thuyết giáo được cho là đã khuyên các tín đồ nhịn đói đến chết.

Chuyên gia pháp y và thám tử điều tra khiêng thi thể của những người bị nghi ngờ là tín đồ của một giáo phái Cơ đốc giáo có tên là Giáo hội Quốc tế Tin lành, ngày 22/4. Ảnh: Reuters.

Trong số những thi thể được tìm thấy kể từ khi khai quật khu rừng Shakahola ở hạt Kilifi hôm 21/4 có thi thể của trẻ em. Cảnh sát dự đoán sẽ tìm thấy nhiều thi thể khác, theo BBC.

Khu rừng nơi các thi thể được khai quật nằm gần địa điểm cảnh sát giải cứu 15 tín đồ của Giáo hội Quốc tế Tin lành (Good News International Church) cách đây khoảng một tuần. Cảnh sát cho biết 15 tín đồ này được yêu cầu phải nhịn đói để có thể gặp đấng tạo hóa. Bốn người trong số họ đã chết trước khi đến bệnh viện, Reuters đưa tin.

Titus Katana, một cựu tín đồ của nhà thờ, giúp cảnh sát xác định các ngôi mộ.

Nhà thuyết giáo Paul Mackenzie Nthenge, người đứng đầu giáo hội, bị bắt vào ngày 15/4 và đang chờ hầu tòa sau khi chính quyền địa phương nhận được báo cáo về các ngôi mộ của ít nhất 31 tín đồ. Ông bị cáo buộc yêu cầu tín đồ nhịn đói để “gặp Chúa Jesus”.

Đài truyền hình nhà nước KBC mô tả ông ta là "thủ lĩnh giáo phái" và báo cáo rằng 58 ngôi mộ cho đến nay đã được xác định.

Mackenzie phủ nhận hành vi sai trái, nhưng đã bị từ chối bảo lãnh. Trước đó vào năm 2019, ông từng hứa sẽ đóng cửa giáo hội của mình.

Victor Kaudo của Trung tâm Tư pháp Xã hội Malindi nói với Citizen TV: “Khi chúng tôi ở trong khu rừng này và đến khu vực có cây thánh giá lớn và cao, chúng tôi biết điều này có nghĩa là hơn 5 người đã được chôn cất ở đó”.

Nhật báo Standard của Kenya cho biết các nhà nghiên cứu bệnh học sẽ lấy mẫu DNA và tiến hành xét nghiệm để xác định xem các nạn nhân có phải chết vì đói hay không.

Nhà thuyết giáo được cho là đã đặt tên cho ba ngôi làng là Nazareth, Bethlehem và Judea, cũng như rửa tội cho tín đồ trong ao trước khi bảo họ nhịn ăn, Standard đưa tin.

Thủ lĩnh giáo phái đa thê ở Mỹ tìm cách bắt cóc 8 bé gái

Thủ lĩnh của giáo phái đa thê ở nơi giáp ranh giữa 2 bang Utah và Arizona, sau khi bị bắt, đã lên kế hoạch đưa 8 bé gái mà người này coi là vợ trốn khỏi nhà ở xã hội.

Giáo phái 'tận thế' lôi kéo 20.000 người ở Campuchia

Nhiều phụ huynh ở Campuchia kêu gọi chính quyền giúp đưa con họ về nhà sau khi nhiều thanh thiếu niên tới sống tại trang trại của một chính khách thường rao giảng về ngày tận thế.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm