Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kênh YouTube và Facebook của Pew Pew có thể mất bất cứ lúc nào

Streamer Pew Pew (Hoàng Văn Khoa) cho biết trong thời gian tới thương hiệu Pew Pew có thể bị một bên khác sử dụng. Hai tài khoản mạng xã hội của anh có thể bị mất.

Cụ thể, thương hiệu có tên Pew Pew đã được gửi đi đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam (SHTTVN) bởi người có tên Nguyễn Xuân Huy cư trú tại Hà Nội.

Quyền sở hữu thương hiệu là loại giấy tờ quan trọng. Với hai mạng xã hội YouTube và Facebook, đây là căn cứ để giải quyết các khiếu nại giữa người dùng. Theo đó, người sở hữu giấy chứng nhận có thể yêu cầu Facebook, Google xóa bỏ tài khoản sử dụng tên thương hiệu của họ. Do đó, trên lý thuyết, 2 kênh mạng xã hội của Pew Pew đang gặp nguy hiểm.

Theo thông tin từ website của Cục SHTTVN, thương hiệu Pew Pew được đăng ký hoạt động trong nhóm kinh doanh Dịch vụ giải trí; dịch vụ cung cấp các thông tin giải trí thông qua việc đăng trên các trang mạng xã hội; làm video (không phải video quảng cáo); sản xuất các chương trình phát thanh và truyền hình; giải trí trên truyền hình, giáo dục.

pew pew mat kenh youtube anh 1

Pew Pew cho biết kênh YouTube và fanpage có thể bị mất bất cứ lúc nào. Ảnh: NVCC.

Trả lời Zing, Pew Pew cho biết sẽ chờ đợi thêm động thái từ thương hiệu kia. “Tạm thời tôi không có gì quá căng thẳng, cứ đợi xem bên kia họ muốn gì ở mình. Tôi cũng không để ý chuyện này nhưng may mắn có nhiều người quan tâm báo lại để chuẩn bị”, Pew Pew chia sẻ.

Theo Pew Pew, việc anh đăng tải thông tin này lên mạng xã hội là để thông báo cho người xem. “Chẳng may có một thương hiệu khác sử dụng cái tên này để báo cáo các kênh tôi sở hữu, mọi người sẽ không quá bất ngờ”, Pew Pew cho biết. Hiện Pew Pew chỉ đang sở hữu hai thương hiệu kinh doanh giặt ủi và thức ăn.

pew pew mat kenh youtube anh 2

Nhãn hiệu Pew Pew đã được đăng ký bản quyền hoạt động mạng xã hội.

Đây không phải lần đầu một hệ thống kênh YouTube, Facebook bị đăng ký bản quyền thương hiệu trước. Đầu năm nay, Lê Mạnh Cường, chủ sở hữu kênh YouTube hơn 4 triệu đăng ký cũng bị một bên đăng ký thương hiệu trước. Chủ sở hữu đã dùng giấy phép bản quyền để báo cáo vi phạm kênh YouTube của ông Cường.

Dàn PC kết hợp thủy sinh giá 200 triệu đồng của Pew Pew

Nghệ nhân Đình Bản cho biết tổng chi phí dự án vào khoảng hơn 200 triệu đồng. Trong đó, 150 triệu đồng bao gồm giá thành phần cứng của hệ thống thủy sinh và PC.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm