Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kellie đội Binz tung bằng chứng phản bác công ty cũ

Kellie tung ảnh chụp mail gửi các bản thu cho Binz để chứng minh cô tự sáng tác bài thi ở Rap Việt. Rapper khẳng định lời tố cáo trước đó của công ty là sai sự thật.

Chiều 27/1, Kellie chia sẻ ảnh chụp màn hình các bản ghi chú, mail làm việc với huấn luyện viên Binz để chứng minh cô tự sáng tác bài thi 4 vòng Rap Việt. Rapper chia sẻ với Zing đang làm việc với luật sư để giải quyết vụ việc liên quan đến công ty quản lý cũ 1Billion Records (1B).

Theo ảnh chụp màn hình ghi chú, Kellie lên dàn ý bài Bước nhảy xì tin ngày 28/10/2021 và No Love (vòng Bứt phá) vào ngày 19/1. Thí sinh Rap Việt cũng đăng kèm video ghi lại cảnh cô phiêu theo giai điệu bài hát No Love ở nhà huấn luyện viên Binz vào ngày 20/1. Kellie thậm chí công khai ảnh chụp mail gửi cho HLV Binz. Trong mail cô đính kèm hai file âm thanh có chứa các bản audio đã thu.

Kellie rap viet anh 1

Kellie biểu diễn bài No Love ở vòng Bứt phá. Ảnh: Rap Việt.

Kellie nhấn mạnh cô chấp bút cho các sản phẩm của bản thân từ vòng casting của Rap Việt. 1B đã hỗ trợ với vai trò thu âm, mix master. Kể từ vòng 3 trở đi, tất cả sản phẩm đều không liên quan đến 1Billion Records và việc thừa nhận các bài hát trong chương trình do 1B chấp bút là hoàn toàn sai sự thật.

Theo Kellie, ban đầu cô nhận được bảng báo giá 61 triệu đồng từ công ty quản lý cũ. Tuy nhiên, trong giấy đề nghị thanh toán được gửi tới Kellie lần thứ 2, con số tăng lên 128,5 triệu đồng và có nhiều khoản vô lý.

“Đại diện của Kellie đã yêu cầu hợp đồng thỏa thuận và cam kết thanh toán 100% nếu có hợp đồng mua bán dịch vụ từ ban đầu của hai bên. Tuy nhiên, 1B trao đổi và tường thuật với chúng tôi rằng hai bên làm việc trên phương diện tình cảm. Chỉ có 3 bảng yêu cầu thanh toán với những biểu giá khác nhau và không được hai bên đồng thuận”, Kellie trao đổi.

Kellie rap viet anh 2

Kellie phản bác những lời tố cáo của công ty 1B. Ảnh: NVCC.

“Sau khi ghi hình vòng 3 kết thúc, đại diện pháp lý phía chúng tôi đã nhận được một bảng ghi ‘Yêu cầu thanh toán’ với những hạng mục buộc chúng tôi phải chi trả. Trong đó có những hạng mục vô lý. Cụ thể, chi phí marketing 10 triệu đồng trong thời điểm trước khi tham gia Rap Việt. Tuy nhiên Kellie không hề được đưa tin hay đẩy truyền thông”, cô cho biết.

Theo Kellie, phía 1B tự ý chạy quảng cáo mà không thông qua nội dung, hình ảnh với ê-kíp của nữ rapper sau đó chuyển luôn tiền vào bảng yêu cầu thanh toán. Đại diện của Kellie đề xuất mức giá hợp lý hơn dựa trên xác nhận của nhân viên marketing. Tuy nhiên bảng giá vẫn chưa được điều chỉnh sau 2 lần trao đổi.

“Chi phí làm bài Rap Việt, chúng tôi không chấp nhận bởi các bài hát do chính Kellie viết ra. Nếu tiến hành thanh toán, không khác gì chúng tôi thừa nhận việc 1B đã viết nhạc để Kellie tham gia cuộc thi. Điều này không đúng sự thật”, đại diện của Kellie thông báo.

Rapper cho biết thêm: “1B yêu cầu quyền lợi về chi phí và quyền tác giả những bài thi Rap Việt. Chúng tôi đã đưa phương án để 1Billion có thể giải quyết với bên có thẩm quyền xử lý. Vì Kellie không hề có quyền khai thác thương mại cũng như quyền tác giả trong những bài thi Rap Việt. Nhưng đến bảng giá cuối cùng yêu cầu thanh toán, 1B vẫn chưa bỏ và trừ ra những khoản mà Kellie không có thẩm quyền tranh chấp hay thanh toán”.

Trước đó, 1Billion Records tố Kellie lợi dụng chất xám, không chịu thanh toán những khoản chi phí mà công ty này đã hỗ trợ. Theo 1Billion Records, ê-kíp của công ty thậm chí sáng tác các bài hát của thí sinh này ở Rap Việt.

“Đội ngũ công ty tham gia từ việc sản xuất, sáng tác ca khúc cho Kellie thi Rap Việt đến xây dựng hình ảnh, truyền thông. Những ca khúc Kellie dùng để đi thi Rap Việt đều được chấp bút bởi các thành viên trong 1Billion Records. Tuy nhiên sự việc đáng nói là khi Kellie vào sâu ở chương trình. Khi đó, gia đình Kellie muốn dừng tất cả sự hợp tác với 1Billion Records”, công ty thông báo.

Kellie bị lu mờ khi diễn cùng huấn luyện viên Binz

Trong tiết mục biểu diễn cùng Binz ở chung kết 2, Kellie từ thí sinh dự thi biến thành ca sĩ hỗ trợ. Khán giả tranh cãi về phần biểu diễn này.

Bước ngoặt của Kpop

Hàng loạt nhóm nhạc nam và nữ chuẩn bị ra mắt trong năm 2022. Giới chuyên môn nhận định với tờ Hani đây chính là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi thế hệ ở Kpop.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm