Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Keita giải thích hành động ném chai nước vào mặt Pepe

Tiền vệ Roma cho biết, đó là hành động đáp lại việc hậu vệ Real có những nhận xét phân biệt chủng tộc.

Trong trận đấu giữa Roma và Real tại ICC 2014, Keita từ chối bắt tay và sau đó ném chai nước vào mặt Pepe. Cựu tiền vệ của Barca lên tiếng giải thích cho hành động không đẹp đối với hậu vệ bên phía Real.

a
Ở thời điểm Keita (phải) còn khoác áo Barca, anh từng phải chịu nạn phân biệt chủng tộc khi bị Pepe gọi là con khỉ. Ảnh: Multimedia.

Trên kênh RF1, Keita cho biết: “Khi còn chơi cho Barca, Pepe gọi tôi là "macaco", từ đó có nghĩa là con khỉ. Tôi đã nói với bản thân: Cầu thủ này không ra gì”.

Tiền vệ 34 tuổi người Mali chia sẻ thêm: “Ở thời điểm đó, tôi không tiết lộ chuyện này với giới truyền thông bởi không đáng phải làm như vậy. Điều đó giải thích tại sao tôi từ chối bắt tay Pepe trước khi trận giao hữu diễn ra. Ý định trên cũng đã được tôi chia sẻ với đồng đội Mehdi Benatia. Tôi bắt tay với tất cả mọi người trừ cậu ta.

Trong lúc trận đấu diễn ra, bất ngờ Pepe xuất hiện ở phía sau và vỗ tôi. Lúc đó, cầm sẵn chai nước trong tay, tôi đã ném vào mặt cậu ta. Đồng đội của Pepe thấy sự việc và định lao vào đá tôi”.

Ở buổi trả lời phỏng vấn, Keita cũng đã gửi lời xin lỗi vì đã có hành động không đẹp trên sân. Ngoài ra, cựu cầu thủ Barca khẳng định mắc phải những sai lầm như bất cứ ai, nhưng điều quan trọng là phải tôn trọng người khác.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm